Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ tôi bị cuc như hạt ngô trọng miệng đâu tiên chọc ra máu đông nhưng không khỏi bh chọc ra nước mầu vàng nhạt mong bác sĩ tư vấn.

Trân Văn Trọng

(2015/07/17 23:59)

Chào bạn,
Các mụn nước mọc trong miệng có thể do một số nguyên nhân như: bệnh nhiệt miệng, bệnh thủy đậu, nốt Koplick trong giai đoạn đầu của bệnh sởi,…Bệnh nhiệt miệng là những viêm nhiễm của niêm mạc miệng và lợi. Khởi phát có thể là những mụn nước sau đó mụn nước bị vỡ ra để lại vết loét. Vùng họng miệng luôn có nhiều vi khuẩn kí sinh, khi niêm mạc miệng bị loét sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn phát triển và gây viêm, đau và khó chịu, ăn uống khó khăn. Việc điều trị chủ yếu bằng việc vệ sinh răng miệng, súc miệng bằng dung dịch sát khuẩn hàng ngày. Dùng thêm các thuốc bôi tại chỗ.
Đối với bệnh thủy đậu, các mụn nước không chỉ mọc trong miệng mà còn có thể mọc khắp người, thường kèm theo ngứa nhiều. Đây là bệnh do virus gây nên và sẽ tự khỏi sau 7 – 10 ngày. Bệnh sởi cũng là bệnh do virus gây nên. Các nốt Koplick xuất hiện trong giai đoạn sớm, sau đó triệu chứng chủ yếu là phát ban trên da. Điều trị chủ yếu là tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng, chống bội nhiễm, bệnh sẽ tự khỏi.
Nếu sau 10 ngày mà mụn không khỏi thì cần đi khám để kiểm tra bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan