Bệnh Khác

Thưa bác sỹ. thời gian gần đây em có một vài biểu hiện lạ của cơ thể em xin nêu ra đây, mong bác sỹ tư vấn giúp em. Em năm nay 25 tuổi chiều cao 170cm nặng 70kg. Công việc là Nhân Viên văn phòng Em có các biểu hiện như: 1. thức dậy sau khi ngủ em thường bị nhịp tim nhanh, tay chân mỏi mệt rũ rượi và phải mất thời gian lâu mới trở lại bình thường,và thường bị đầy bụng nữa ạ. khi nằm ngủ em thường không thể nằm ngửa, phải nằm nghiêng, hoặc nằm gần như là nằm sấp thì mới dễ chịu ( có lẽ do thói quen từ bé ạ), 2. khoảng 2 tháng trở lại đây, em xuất hiện 1 "khối u" , khi đi khám, bác sỹ bảo là do cục mỡ bị thoát vị nên thành u mỡ, chứ không phải khối u. Bác sỹ bảo chỉ khi nào đau quá thì đi khám lại rồi tiến hành tiểu phẫu, nhưng thời gian này em không bị đau, chỉ có cảm giác to hơn, và cục này cứng hơn nữa. do tính chất của công việc nên em chưa có thời gian thăm khám nữa.. em đang tăng cân, bụng phệ lắm, nhưng thật sự em lười thể thao, đúng hơn là có quá nhiều việc chiếm lĩnh thời gian của em 3. Em thường rất hay ngái ngủ vô lý do, ví dụ như: trong lúc làm việc em hay bị ngái ngủ, nhưng lên nằm ngủ thì k ngủ được, chỉ ngái ngủ thôi, mặc dù ngủ rất đủ giấc, và khi ngái, em thường chảy nước mắt rất nhiều, có người vô tình bắt gặp tưởng đâu em đang khóc, rất chi là vô duyên ạ, Mong bác sỹ tư vấn giúp em với ạ

Nguyễn bá Ngọ

(2015/07/14 22:29)

Chào bạn,
Về tình trạng u mỡ của bạn thì đây là một dạng u lành tính khi khối u lớn cản trở tới sinh hoạt, thẩm mỹ thì nên đi cắt.
Còn tình trạng bạn ngủ ngáy, mệt mỏi khi thức dậy, thường xuyên ngáp vặt thì đó biểu hiện của tình trạng béo phì có thể gây ra tình trạng ngừng thở khi ngủ, dẫn đế tình trạng thiếu oxy lên não, tới các cơ quan dẫn tới mệt mỏi.
Các triệu triệu của bạn sẽ được cải thiện nếu bạn tăng cường luyện tập thể dục, thu nhỏ vòng 2 và suy nghĩ tích cực hơn. Bạn không nên biện minh cho công việc ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu điều chỉnh không được, bạn nên tìm công việc khác phù hợp với sức khỏe của bạn hơn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan