Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ, con năm nay 24t, con bị ho khoảng 3 năm trở lại đây, con ko hút thuốc, 1 năm trước con có đi khám tai-mũi-họng chụp x-quang ko phát hiện gì chỉ chẩn đoán là viêm họng mãn tính, con bị ho do thói quen nhiều khi ko ho cảm thấy thiếu thiếu khó chịu, dạo gần đây con thấy phần cơ bụng gần ngực của mình sưng 1 bên, con có đọc thấy triệu chứng của ung thư phổi là ho dai dẳng và mô cơ bị sưng do hình thành khối u, sức khỏe của con thì vẫn bình thường, con vẫn leo núi liên tục trong 4 tiếng mà ko bị khó thở, liệu con có mắc bệnh ung thư ko ?

Thanh

(2015/07/13 21:21)

Chào bạn,
Như bạn mô tả thì bạn chỉ bị viêm họng mạn, khi bị viêm họng mạn ho dai dẳng kéo dài cơ hoành bị co thắt, đẩy lên hạ xuống nhiều lần lâu ngày có thể gây sưng một bên.
Tuy nhiên việc sưng đau cơ hoành là dấu hiệu của nhiều bệnh không chỉ riêng bệnh hô hấp, vì vậy bạn cần đi khám để tìm nguyên nhân và điều trị kịp thời.
Đối với viêm họng mạn, để có thể điều trị khỏi bạn cần tiếp tục kiên trì tập thể thao, bạn nên chọn môn chạy bộ vì giúp lưu thống khí, thông thoáng đường hô hấp. Người bệnh cần súc họng thường xuyên bằng nước muối pha loãng.
Về dùng thuốc bạn nên dùng thảo dược, có tác dụng giảm ho, ổn định bệnh, ngăn chặn tái phát. Bạn có thể dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh phù hợp với tình trạng viêm họng mạn của bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan