Thần Kinh

Chào bác sĩ.Mẹ cháu năm nay 49 tuổi.Mẹ cháu hay bị mất ngủ,khi đi làm ngoài rẫy người cảm thấy rất mệt,mặt rất đỏ,và tay chân hay bị run.Cho cháu hỏi mẹ cháu bị gì ạ.

phạm minh tiến

(2015/07/09 23:53)

Chào bạn,
Theo thông tin bạn đưa ra có thể mẹ bạn bị rối loạn thần kinh thực vật. Các triệu chứng thường gặp như:
- Mệt mỏi: Mệt mỏi do rối loạn thần kinh thực vật thì dường như không có nguyên nhân, nghỉ ngơi bồi dưỡng thế nào cũng không thể phục hồi được thể lực, thậm chí càng ngủ càng cảm thấy suy yếu, không có sức.
– Mất ngủ: mất ngủ do rối loạn thần kinh thực vật biểu hiện giấc ngủ thường không sâu, hay gặp ác mộng, tỉnh giấc nhiều lần và khó ngủ lại được. Dùng thuốc an thần không có kết quả hoặc kết quả không đáng kể
– Đau đầu, nặng đầu, choáng váng: Người bệnh thường than phiền đau đầu âm ỉ, đau toàn bộ hay khu trú ở vùng trán, vùng đỉnh đầu hoặc vùng thái dương.
– Trạng thái suy nhược kích thích: chân tay có cảm giác nặng nề, bủn rủn, run tay hay yếu. nháy mắt, giật cơ mặt, đau nhói vùng trước tim.
Tuy nhiên, các triệu chứng trên cũng có thể do các bệnh khác như thiểu năng tuần hoàn não, tiểu đường,...Vì vậy, để chẩn đoán chính xác nguyên nhân, bạn nên đưa mẹ tới bệnh viện để làm thêm các xét nghiệm.
Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan