Bệnh Khác

chào Bác sĩ! Hai bé nhà cháu sinh đôi, cách đây gần 1 tháng cho cháu lên viện mắt TƯ khám, bs chuẩn đoán bị viêm kết mạc, cho thuốc về nhỏ, hẹn lên khám lại, tuần vừa rồi gđ cho 2 cháu lên khám lại, bs chuẩn đoán bị quặm lông my, và cho đi thông rửa mắt,chỉ định rõ thuốc theo đơn cũ (tobrex), gd xin bs tư vấn cách vuốt mắt để kéo mi xuống và phương hướng điều trị thêm! xin trân trọng cảm ơn (mail: [email protected]; sdt 0977574030)

phạm mạnh dũng

(2015/07/08 16:09)

Chào bạn,
Những trường hợp quặm bẩm sinh có thể được cải thiện trong quá trình phát triển của trẻ. Do vậy, khi mới sinh ra, trẻ bị quặm bẩm sinh không cần phải điều trị ngay, thông thường chỉ cần theo dõi bệnh.
Khi quặm gây ra các biến chứng chảy nước mắt, lông mi cọ vào giác mạc gây tổn thương giác mạc, trẻ bị chói, chảy nước mắt, ra ngoài nắng thấy khó chịu... mới cần phải can thiệp sớm. Can thiệp về bệnh quặm ở trẻ chủ yếu bằng phẫu thuật.
Ở những trẻ nhỏ dưới 1 tuổi, lông mi chưa đủ cứng để gây tổn thương giác mạc nên gia đình sẽ được bác sĩ tư vấn tra thuốc cho trẻ và hướng dẫn cách vuốt bờ mi để lông mi không cọ vào giác mạc. Nếu không cải thiện được thì cần phẫu thuật khi trẻ lớn hơn.
Bạn nên đưa cháu đi khám lại nhờ các bác sĩ chuyên khoa mắt hoặc kỹ thuật viêm làm mẫu, và hướng cụ thể như vệ sinh tay trước khi vuốt để có cách làm đúng nhất.
Chúc con bạn mau bình phục.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan