Bệnh Khác

Chào bác sĩ ! Con 15 tuổi ! Con bi thăm quầng mắt như mắt gấu panda Con muốn trị vì bi bạn bè trêu chọc Bác si có thê giúp con ko ạ

Nguyễn Thị Trọn

(2015/07/07 13:41)

Chào bạn,
Mất thâm quầng có nhiều nguyên nhân
Do di truyền: Phổ biến nhất là yếu tố di truyền từ cha mẹ sang con cái (chiếm đến 85%). Các bác sĩ thẩm mỹ đã có kết luận sơ bộ rằng phần da quanh vùng mắt khá mỏng, máu lưu thông dưới da thường có màu xanh và nếu chúng quá nhiều sẽ tạo thành những mảng sẫm màu như gấu trúc. Đó chính là quầng thâm.\n- Do tác động của các tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời làm tăng sinh các hắc sắc tố melamin khiến vùng da quanh mắt trở nên sậm màu hơn\n- Do thiếu ngủ\n- Do sự xáo trộn nội tiết khi mang thai. Trong thời gian này, da trở nên xanh xao hơn. Vì vậy, các mạch máu màu xanh sẫm dưới da xuất hiện, đặc biệt là ở vùng da mỏng manh quanh mắt.\n- Do tuổi tác: Càng có tuổi, vùng da quanh mắt càng có xu hướng bị sẫm màu. Đây là quy luật, bạn khó có thể tìm được cách trốn tránh.\n- Do cơ thể thiếu chất dinh dưỡng….
Muốn xóa mờ quầng thâm vùng mắt , trước hết, phải xác định được nguyên nhân, từ đó sẽ có phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả.
Đối với những yếu tố có thể cải thiện được như ngủ đủ giấc, ăn uống đủ dinh dưỡng, massage mắt hằng ngày...
Còn các yếu tố di truyền thì ít cải thiện được.
Bạn nên cho cháu đi khám da liễu hoặc khoa thẩm mỹ để được tư vấn cụ thể và hướng điều trị cho cháu bé.
Chúc mẹ con bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan