Da Liễu

Chào bác sĩ, em là nam năm nay18t, năm lớp 7 em có tiếp xúc trực tiếp với thuỷ ngân trong ẩm kế treo tường. Lý do vì e nghịch dại đốt vào phần đáy ẩm kế và bị nổ. Như vậy có ảnh hưởng đến chức năng sinh lý không thưa bác sĩ?. e tự đánh giá dương vật mình ở mức trung bình nhưng tinh hoàn hơi nhỏ so các bạn cùng trang lứa ( không biết do nguyên nhân trên không ạ ) - xung quanh vành đầu khấc bị nổi những hạt nhỏ, gốc dương vật thì có những nốt sần như da gà và đều không có dấu hiệu đau đớn. E bị được vào năm rồi, duy nhất 1 lần nốt ở gốc dương vật bị y như mụn bọn nhưng sau đó 2 ngày hết, e cũng ngại nên không đi khám. Em chưa từng quan hệ. Mong bác sĩ giải đáp giúp em. E xin chân thành cảm ơn!

Tran viet ha

(2015/07/07 07:53)

Chào em ! \nCâu hỏi của em tôi xin trả lời như sau : \n1. Độc hại của thủy ngân :\nThủy ngân là một kim loại ở thể lỏng, không tan trong nước và có thể bốc hơi tương đối dễ ở nhiệt độ phòng. Nó xâm nhập vào cơ thể người qua đường hô hấp và qua da. \nThủy ngân rất độc, có thể gây tổn thương não và gan nếu con người tiếp xúc, hít thở hay ăn phải. Nó có thể tấn công hệ thần kinh trung ương và hệ nội tiết, ảnh hưởng tới miệng, các cơ quai hàm, răng và có thể gây khuyết tật với thai nhi...
Thủy ngân có trong nhiệt kế là dạng thủy ngân nguyên chất, được hấp thu rất ít khi vào đường tiêu hoá nhưng chúng sẽ trở nên rất độc khi vào phổi do trẻ hít phải trực tiếp. Khi hít nó sẽ hấp thu nhanh qua đường hô hấp, qua màng phế nang vào máu đến thận, gan lách và hệ thần kinh trung ương.
Hít phải thủy ngân có thể gây bệnh phổi nặng cấp tính, khiến nạn nhân bị ho, khó thở, đau tức ngực và có cảm giác đau rát ở phổi. Ngoài ra, nó gây mất trí nhớ, viêm miệng, lơ mơ, co giật, nôn ói và viêm ruột. Trong một số trường hợp, có thể gây ra ngộ độc cấp tính, suy hô hấp, thậm chí tử vong nếu tiếp xúc lượng thủy ngân lớn.
Khi em tiếp xúc với thủy ngân thì mọi tình huống có thể sảy ra ngây lúc đó. Tuy nhiên về thủy ngân có ảnh hưởng đến sinh lý hay không thì thủy ngân có ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản ở cả phụ nữ và nam giới, chúng còn có tác hại đối với thai nhi.
Vấn đề về tinh hoàn nhỏ có thể phát sinh từ sự thiếu hụt testosterone trong cơ thể.Tinh hoàn nhỏ có thể dẫn đến tình trạng loãng xương và cũng là dấu hiệu của vô sinh và có nguy cơ cao về ung thư tinh hoàn. Đàn ông vô sinh có nguy cơ ung thư tinh hoàn tăng gấp 2 lần so với đàn ông có khả năng sinh sản.
Vấn đề về nổi các hạt nhỏ ở gốc dương vật và đầu khấc không gây ngứa, đau đớn, trường hợp của em được gọi là chuỗi hạt ngọc dương vật, có tính chất lành tính, không phải là bệnh lây truyền qua đường tình dục. Có thể điều trị hoặc không điều trị, nên bạn không cần phảo lo lắng. Tuy nhiên, không phải vấn đề tâm lý mà bạn không đi khám, vấn đề tinh hoàn nhỏ bạn cần phải đi khám và có hướng điều trị sớm vì nó ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của em sau này.
Chúc em sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan