Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ, tôi năm nay 40 tuổi, trước đây vòng kinh của tôi rất đều (28 ngày), nhưng có thời gian hiện tượng đau ngực của tôi kéo dài và tôi đã đi xuồng bệnh viện k chụp vú, kết quả bác sĩ kết luận tôi bị viêm xơ tuyến vú, và cho thuốc bôi, tôi bôi hết 4 tuýp vẫn không thấy đỡ, sau đó tôi đi kiểm tra lại bác sĩ cho tôi uống thuốc orgametril 3 tháng mỗi tháng 10 ngày (từ ngày kinh 15 đến ngày 25) để điều trị. Tôi đã uống hết thuốc từ vòng kinh trước và đến vòng kinh này tại sao chỉ có 23 ngày nếu theo lịch thì đến 21 âm lịch tôi mới có kinh vậy mà tháng ngày 16 âm lịch tôi đã bị rồi (vòng kinh lên 5 ngày). Tôi rất lo, vậy xin hỏi bác sĩ liệu tôi có làm sao không? có phải do dùng thuốc hay không ạ.(Tôi sinh hoạt vợ chồng bình thường và không bị khô như bao bạn cùng tuổi khác), hiện tại tôi đang uống chinh nữ hoàng cung đều đặn mấy năm nay rồi. xin cảm ơn bác sĩ

thùy linh

(2015/07/01 15:15)

Chào bạn,
Viêm (U) xơ tuyến vú có hình tròn, nhẵn, giống như hòn bi trong vú. U di động được và có thể ở bất cứ nơi nào trong vú, vị trí hay gặp là gần núm vú. Kích thước của khối u giao động từ 5mm - 5cm, tùy thuộc vào thời gian phát triển. Nguyên nhân phổ biến của bệnh là do hoóc môn sinh dục tiết ra nhiều, xuất phát từ tình trạng mất cân bằng nội tiết trong chu kỳ hàng tháng của người phụ nữ.
Dấu hiệu điển hình là có cảm giác nóng, bỏng rát trong bầu ngực, vú sưng hoặc có cảm giác bất thường về hình dáng kèm theo những nốt sần ở ngực khi có kinh nguyệt,. Các triệu chứng trên có thể hết khi kỳ kinh qua đi.
*Điều trị:
-U xơ tuyến vú có thể không cần loại bỏ khi không gây cảm giác khó chịu hoặc có kích thước lớn. Trong nhiều trường hợp, những khối u này có thể tự biến mất, bệnh hiếm khi phát triển thành ung thư.
-Việc điều trị u xơ tuyến vú còn tùy thuộc vào tính chất, mức độ, vị trí, số lượng của khối u. Tùy vào tình hình bệnh ở thời điểm hiện tại, sẽ có những phác đồ điều trị riêng.
-Các biện pháp thường được sử dụng trong điều trị u xơ tuyến vú là phẫu thuật cắt bỏ u xơ hoặc nội khoa giúp điều hòa kinh nguyệt, điều hòa lượng hoóc môn trong cơ thể, cân bằng nội tiết, ngăn ngừa quá trình hình thành u trong vú, loại trừ khả năng ung thư vú.
Bạn đang dùng thuốc điều trị nội tiết vì vậy có thể trong quá trình điều trị chu kỳ của bạn có những thay đổi vì vậy bạn nên tái khám bác sĩ sẽ thay đổi liều lượng thuốc nội tiết để nội tiết bạn được cân bằng.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan