Cơ Xương Khớp

Chào các bác, bé nhà cháu hiện ngay gần 8 tháng tuổi, bị vẹo cổ bên phải do tư thế ngôi thai (thai ngôi mông) không bị u sơ vùng chũm, đã cho chữa ở viện nhi TƯ từ lúc 3 tháng tuối đến giờ vẫn chưa đỡ nhiều, hôm trước đi chụp phim đốt sống cổ thấy có vẻ cong hơn. không biết giải quyết cách nào nữa. kính mong các bác tư vấn hoặc giới thiệu địa chỉ chữa bệnh giúp ạ xin cảm ơn các bác

vũ trân

(2015/06/24 23:16)

chào bạn,
Tật vẹo cổ bẩm sinh xảy ra ở trẻ sơ sinh sau khi sinh nở khó khăn hoặc định vị không đúng trong bụng mẹ, cứ khoảng 250 bé thì có 1 bé bị rơi vào trường hợp này. Nếu được phát hiện và điều trị sớm bệnh có thể khỏi hoàn toàn, càng để muộn sẽ dễ dàng gây nhiều biến chứng và khó khăn cho việc điều trị, thậm trí gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ và sức khỏe. \n- Điều trị bảo tồn (phi phẫu thuật): Thích hợp với trẻ dưới một tuổi, sau sinh được 2 tuần tuổi nên tiến hành trị liệu, có thể chườm nóng cục bộ, xoa bóp, nắn chỉnh và cố định đầu (Khi trẻ ngủ có thể dùng bao cát để cố định đầu) mục đích làm dãn, mềm cơ bị co cứng, phục hồi chức năng của cột sống cổ.\n- Điều trị bằng phẫu thuật: Thường áp dụng đối với trẻ trên một tuổi, sau khi đã được điều trị bảo tồn tích cực, đúng phương pháp trên 6 tháng mà không có kết quả. Thường phẫu thuật cắt cả 2 đầu dưới của cơ ức đòn chũm, sau đó cố định thạch cao 3-4 tuần và lại tiếp tục phục hồi chức năng bằng vật lý trị liệu.
Đối với bé nhà bạn, nên dùng phương pháp vật lý trị liệu, không biết ở bệnh viên nhi TƯ đã áp dụng phương pháp nào điều trị cho bé mà vẫn chưa thấy hồi phục, bạn có thể đưa bé đi kiểm tra tại những bệnh viện có tính chuyên môn khác như bệnh viện nhi đồng ở trong tp HCM. Bạn cũng đừng nên quá lo lắng, vì việc điều chỉnh và nắn xương cần phải mất một thời gian khá dài. bạn nên đưa bé đi khám kiểm tra lại và có hướng điều trị thích hợp nhé!
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan