Bệnh Khác

Xin chào chuyên gia tư vấn, em muốn hỏi về cách uống thuốc ngừa thai hằng ngày vĩ 21 viên chính xác nhất, có chủ tiệm thuốc thì bảo em uống xong vĩ 21 viên , ngưng 7 ngày rồi mới uống tiếp vĩ 2 nhưng như vậy thì chu kì kinh của e rơi vào trong 7 ngày nghỉ uống đó thì sao ạ?, có chủ tiệm thuốc khác lại nói là không phải nghỉ chính xác 7 ngày, mà ngày đầu chu kì kinh sau thì hãy uống vĩ tiếp theo, hiện em đã uống thuốc ngừa thai đã được 1 năm mấy rồi, em uống theo cách là uống xong vĩ 21 viên, ngưng đến khi ngày đâu chu kì kinh tiếp theo thì uống vĩ tiếp theo, nhưng nếu uống như vậy chu kì kinh của e được 23 ngày thôi, tức là em uống hết vĩ 21 viên, mới ngưng đc 2 ngày thì lại có kinh tình trạng này hơn 1 năm nay rồi, xin hỏi chuyên gia có sao ko ạ?

Út

(2015/06/20 00:25)

Chào bạn,
Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày loại 21 viên nên được bắt đầu vào ngày thứ nhất của chu kỳ kinh nguyệt. Mỗi ngày uống 01 viên, vào thời gian nhất định trong ngày. Thời điểm uống thuốc cố định trong ngày là tùy bạn lựa chọn nhưng một mẹo nhỏ khuyên bạn khi sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày là nên uống vào những thời điểm làm các công việc thường ngày như đánh răng sáng, tối, sau ăn,…
Đừng lo lắng quá nếu bạn không biết uống thuốc như thế nào vì đằng sau vỉ thuốc đều có ghi chỉ dẫn. Bạn chỉ cần uống thuốc theo chiều mũi tên hay số thứ tự từ 01 đến 21 như hướng dẫn là được. Khi uống hết vỉ thuốc thì nghỉ 7 ngày rồi uống vỉ tiếp theo như vậy là uống tiếp vào ngày thứ 8 sau khi kết thúc vỉ đầu.
Tuy nhiên bạn nên tập cho mình thói quen uống thuốc và uống đúng giờ. Nếu quên uống thuốc 1-2 viên thì hãy uống bù ngay sau khi bạn nhớ ra. Nếu như quên 3 viên trở nên thì nên vứt vỉ thuốc ấy và bắt đầu dùng vỉ mới.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan