Nội Tiết

Thân chào bác sĩ! Mẹ em 60t, hôm thứ bảy mẹ em đi khám bệnh ở bệnh viện Đại học y dược, bác sĩ kết luận mẹ em bị Suy giáp và trong tuyến giáp có sơ,mẹ em rất lo lắng, Bác sĩ cho em hỏi bệnh của mẹ em có thể chữa khỏi ko?và trong ăn uống có cần phải kiêng ăn gì ko?mọi người chỉ mẹ em là nấu lá đu đủ uống vậy có được không bác sĩ?rất mong sớm nhận được câu trả lời của bác sĩ, em cám ơn bác sĩ nhiều.

Vầy Thị lệ Thu

(2015/06/15 15:41)

Chào bạn,
Xơ tuyến giáp là sự hình thành các u xơ gây giảm chức năng tuyến và dẫn đến tình trạng giảm hoạt động tuyến gây nên bệnh suy giáp. Bệnh lý tuyến giáp trong đó có suy tuyến giáp là bệnh nội tiết hay gặp ở phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ ngoài độ tuổi 50. Tình trạng suy giảm chức năng của tuyến nội tiết này có thể do tuổi tác, sự suy giảm của hệ miễn dịch, và suy giảm của sức khỏe. Với độ tuổi của me bạn thì việc điều trị khỏi là rất khoa khi đã hình thành nhân xơ. Tuy nhiên đây không phải là bênh ác tính. Do đó, bạn hoàn toàn yên tâm có thể điều trị triệu chứng để kiểm soát bệnh. việc ổn định triệu chứng bằng thuốc bổ sung hormon và các thực phẩm bổ sung dinh dưỡng là cần thiết giúp cho bệnh nhân có thể duy trì sức khỏe và sống chung với bệnh tật. Bạn không nên quá lo lắng. Các cách điều trị được mách như uống nước lá đu đủ chưa được kiểm chứng nên cũng không rõ hiệu quả đến đâu. Do đó không thể đưa ra cho bạn lời khuyên. tuy nhiên các bệnh nhân suy giáp nên hạn chế các đồ ăn như đậu nành, các thực phẩm từ đậu nành, các loại rau họ cải, súp lơ, các chất béo, đặc biệt là chất béo trong các thực phẩm chế biến sẵn... Ngoài ra thì dinh dưỡng đầy đủ, bổ sung các loại thực phẩm từ biển để tăng cường lượng iod tự nhiên rất tốt cho các bệnh nhân suy giáp.
Mẹ bạn cũng có thể tham khảo sử dụng sản phẩm hỗ trợ có nguồn gốc Hải tảo, đây một loại thực vật biển giàu iod và các khoáng chất cần thiết cho hệ miễn dịch và hoạt động của tuyến giáp. Trên thị trường hiện nay có sản phẩm Ích Giáp Vương chứa thành phần chính là loại thực vật biển này cũng rất tốt cho bệnh suy giáp. Bên cạnh thành phần chính thì các thành phần từ thảo dược trong sản phẩm cũng giúp giảm viêm, sưng bướu giáp, khá an toàn và không lo các tác dụng phụ.
Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan