Bệnh Khác

Thưa bác sỹ: cách đây 5 ngày, trong khi lao động em bị tai nạn bê tông dập vào tay. Các ngón bị chấn thương phần mềm (trầy + bầm + sưng + nhức). Riêng ngón đeo nhẫn bị rách da + rách thịt sâu vào xương (phần rách nằm ở đốt 1 từ mu bàn tay tính lên , rách từ điểm nối của đốt 2 và 1 xuống nửa đốt 1). Em đã vệ sinh vết thương và băng lại, nhưng không đi khâu và không mua thuốc điều trị. Hiện tại vết rách đã khô miệng, nhưng vì để vết rách được lành thịt em phải để ngón tay cong không thể duỗi thẳng bình thường. Em muốn hỏi bác sỹ là khi nào vết thương mới lành hẳn? Và khi vết rách lành hẳn thì ngón tay em có thể duỗi thẳng ra được không, phần da và thịt ở vết rách có thể giãn ra như các ngón khác được không? Nếu không bây giờ em nên làm gì để ngón tay và vết thương hồi phục bình thường? Cám ơn bác sỹ!

Nguyễn Hoàng Nghĩa

(2015/06/16 16:09)

Chào bạn,
Tình trạng chấn thương như của bạn cần phải đến cơ sở y tế để khám và điều trị, tránh tình trạng nhiễm khuẩn, hoại tử cơ rất nguy hiểm đến sức khỏe.
Còn tình trạng bạn chưa co duỗi được tay có thể do cơ bị co rút, do tổn thương cơ... Lời khuyên duy nhất cho bạn là nên đến khám lại tại cơ sở y tế để xác định xem ngoài tổn thương cơ, bạn có bị tổn thương xương không để có hướng điều trị sớm tránh dị tật sau này.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan