Nội Tiết

thưa bác sĩ, năm nay cháu 20 tuổi, khoảng hơn 40 ngày rồi mà cháu chưa có kinh nguyệt và thường bị đau bụng, vậy bác sĩ cho cháu biết là cháu có làm sao không và phải làm sao để kinh nguyệt có lại bình thường ạ, cháu cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Thị Sao Mai

(2015/06/12 22:31)

Chào bạn,
Hàng tháng kinh nguyệt sẽ xuất hiện đều đặn theo một chu kỳ thường là 28, 30 ngày, trung bình là 21- 35 ngày bởi có những người chu kỳ kinh ngắn (21 ngày), có người chu kỳ kinh dài (30 ngày). Với bạn thì chu kỳ bao nhiêu ngày? có thường xuyên bị trễ không?
Chậm kinh 2 tháng có nhiều nguyên nhân, ngoài vấn đề mang thai thì những yếu tố dưới đây tác động trức tiếp tới chu kỳ kinh nguyệt, chị em cần lưu ý:
- Căng thẳng, stress: căng thẳng quá mức sẽ ảnh hưởng đến hệ thống tuyến dưới đồi làm mất kinh nguyệt. Kinh nguyệt chỉ trở lại khi bạn có được một tâm lý cân bằng.
- Dinh dưỡng: Ăn uống kém, cơ thể thiếu chất và suy nhược. Cần phải bổ sung thêm các thực phẩm giàu đạm và vitamin trong khẩu phần ăn.
- Dùng một số thuốc: Thuốc tránh thai và một vài loại thuốc khác có ảnh hưởng tới kinh nguyệt và làm kinh nguyệt bị mất trong một thời gian.
- Một vài bệnh lý: u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u tuyến yên, các bệnh về máu, bệnh ở tuyến giáp…
- Lao động quá sức, vận động quá nhiều: Hormone leptin báo cho não biết tỷ lệ mỡ của cơ thể và tỷ lệ này ảnh hưởng đến kinh nguyệt.
Bạn hãy cải thiện những vấn đề bên trên và nếu trễ kinh trên 3 tháng thì bạn nên đi khám để tìm được nguyên và điều trị bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan