Nội Tiết

hào bs! Em năm nay 20 tuổi. Khoảng 5 tháng trước e đi khám thì phát hiện ra mình bị bứơu giáp đa nhân thùy lành tính, có 3 nhân đều ở bên trái. Bướu của e cũng k to, người ngoài nhìn vào k thấy được, e cũng k cảm thấy khó chịu, chỉ có lâu lâu lắm mới nhức 1 tí. Mà khoảng 1 tháng gần đây thì mọi nguơì bảo e ốm, nhưng e k sụt, cũng k tăng kí .Sau khi đi khám bv và khám tư thì đều được Bsĩ chỉ định mổ. Vừa rồi e đã đến bv khám và mổ, bs bảo 2 cục to và 1 cục nhỏ. Bs bảo e yên tâm vì bsĩ đã cắt hết rễ. Mà e nghe nói mổ bướu cổ dễ gây vô sinh. Cho e hỏi trường hợp của e. Có ảnh hưởng gì đến sinh sản k ạ??

Huỳnh Thị Thúy Hồng

(2015/06/07 19:52)

Chào bạn,
Bướu tuyến giáp là một bệnh lý nội tiết có diễn tiến phức tạp, Tuyến giáp có vai trò sản xuất hormon tuyến giáp và có ảnh hưởng đến nhiều cơ quan trong cơ thể. Đa phần các bướu tuyến giáp là lành tính. Thông thường các bác sĩ sẽ điều trị nội khoa để bảo toàn tuyến giáp. Bướu tuyến giáp chỉ được chỉ định phẫu thuật khi điều trị nội khoa không đáp ứng, các bướu gây biến trứng chèn ép các cơ quan lân cận và gây biến chứng nguy hiểm. Do đó, khi các bác sĩ đã có chỉ định phẫu thuật thì bạn cũng yên tâm là cần thiết trong kiểm soát bệnh. Nếu bướu tuyến giáp của bạn là lành tính thì việc phẫu thuật loại bỏ bướu cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bạn. Mặc dù tuyến giáp có ảnh hưởng đến kinh nguyệt và chức năng sinh sản của phụ nữ tuy nhiên, nếu kinh nguyệt của bạn vẫn ổn đinh, bướu giáp là lành tính, ít ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản thì sau khi phẫu thuật cũng ít bị ảnh hưởng.
Hiện tại bạn không nên quá lo lắng. Tuy đã phẫu thuật cắt bỏ bướu tuyến giáp nhưng bạn vẫn nên đi tái khám thường xuyên vì nguy cơ tái phát ở thùy bên tuyến giáp vẫn có thể xảy ra nên bạn không nên chủ quan.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Nội Tiết
Chào bác sĩ , tôi bị bướm tuyến giáp thì phải ăn kiêng gì ạ ?

Phạm Thị Xuân Thuần

(2015/03/15 01:26)