Thần Kinh

chào bác sỹ!cháu luôn cảm thấy người mệt mỏi.lúc đầu cháu nghĩ là do thiếu ngủ,cháu đã ngủ nhiều hơn mà vẫn không thấy giảm mệt mỏi.cháu thường hay bị đau đầu đặc biệt là bên trái đầu.bác sỹ có thể cho cháu biết nguyên nhân và biện pháp để cải thiện tình hình sức khỏe của cháu.

Đào xuân hải

(2015/06/07 19:38)

Chào bạn,
Hiện tượng đau đầu bên trái này có thể diễn ra ở rất nhiều bệnh lý nhưng phổ biến nhất là đau nửa đầu migraine.
Bệnh Migraine có các triệu chứng đi kèm là: cơn đau nửa đầu theo từng cơn, có thể kéo dài từ 4 -72 giờ, có thể là đau nhói hoặc đau âm ỉ, nhạy cảm với ánh sáng, âm thanh mạnh và đôi khi cả mùi vị. Bệnh nhân có thể cảm thấy buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt, đầu óc quay cuồng và có thể bị ngất xỉu. Cơn đau đầu bên phải thường có dấu hiện nặng hơn khi hoạt động thể lực. Có một số bệnh nhân sẽ cảm thấy người mệt mỏi, cơ thể yếu ớt như không có sức lực.
Đau nửa đầu migraine có thể điều trị khỏi bằng cách dùng thuốc, châm cứu, massage. Bên cạnh đó, bệnh nhân nên có một chế độ tập luyện thể dục thể thao phù hợp và chế độ ăn uống đầy đủ vitamin và khoáng chất, ăn những đồ ăn dễ tiêu hóa, tránh các loại kích thích như rượu, cà phê, trà đặc, những đồ ăn cay nóng như: ớt, hạt tiêu, tỏi, hạn chế ăn chất béo...
Tuy nhiên, với những thông tin bạn mô tả, ngoài đau nửa đầu migraine, nguyên nhân đau đầu, mệt mỏi có thể do suy nhược thần kinh, thiếu máu, thiểu năng tuần hoàn não,… Vì thế, khuyên bạn nên tới các chuyên khoa thần kinh để được chẩn đoán chính xác và cấp thuốc điều trị kịp thời.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan