Bệnh Khác

chào bác sĩ. bé gái nhà tôi đã được 3 tuổi, nhưng bé nói không rõ, ngập ngừng, không rõ chữ. bé thường xuyên la đau bụng. gần đây bé bị nôn, nôn rất nhiều lần. bé còn la là đau đầu và quấy khóc. bé ngủ li bì. mới đây bé bị sốt. vậy xin hỏi bác sĩ bé mắc bệnh gì và cách điều trị thế nào? tôi cảm ơn.

Trần Thị Thanh Thuý

(2015/06/06 02:03)

Chào bạn,
Trước hết bạn cần chú ý xem cơn đau bụng của bé có liên quan đến bữa ăn không (đói bụng mới đau hay khi ăn vào đau hoặc khi đói bụng – ăn vào đều đau), thức ăn, nước uống (chua, nước có gas), các gia vị cay (tiêu, tỏi, ớt,…), trong ngày bé thường đau vào giờ nào, bé có táo bón không,…?
Còn một vấn đề nữa bạn cũng cần chú ý đến là lượng thức ăn mỗi bữa của bé có quá nhiều không (cân nặng theo tuổi thì bé đang thừa cân nhiều), nếu ăn quá nhiều, dạ dày căng giãn quá mức và thức ăn không kịp tiêu hóa cũng làm cho bé đau bụng.
Tuy nhiên tình trạng bế đau bụng, đau đầu, sốt, buồn nôn liên quan tới một số bệnh sau như cảm cúm, sốt virus, viêm ruột thừa, đau bụng giun... Do đó cần đưa cháu đi khám chuyên khoa tiêu khóa để tim chính xác nguyên nhân và điều trị.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan