Da Liễu

chào bác sĩ năm nay chạy 23 tuổi.cách đây vài ngày đột nhiên cháu bị ngứa toàn thân ,cháu đã bôi nhiều loaij thuốc nhưng đến giờ vẫn ngứa k thể chịu được.bác sĩ cho cháu biết cháu bị bệnh gì được k ạ.

duong anh

(2015/06/10 15:34)

Chào bạn,
Ngứa toàn thân đột ngột, có thể là do các bệnh lý bênh trong cơ thể hoặc các bệnh về da. Các bệnh có biểu hiện ngứa: Bệnh nội tiết: thiểu năng, ưu năng tuyến giáp, đái đường; Bệnh viêm gan C; Dị ứng thuốc, tác dụng phụ của thuốc (Opiates); Một số ung thư; Hội chứng tăng bạch cầu ưa a-xít; Thiếu sắt; Bệnh tế bào bón; HIV; Các rối loạn thần kinh; Bệnh do côn trùng, ký sinh trùng; Mang thai; Bệnh gan mật; Ure huyết…Các bệnh ngoài da: do các mỹ phẩm, các bệnh viêm da, nấm da, mề đay, do thay đổi thời tiết...
Vì có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng toàn thân ngứa đột ngột, nên trường hợp của bạn nên đi tới các khoa chuyên về da như Bệnh Viện Da Liễu TP HCM để kiểm tra chính xác các vấn đề về da, ngoài ra phải kèm theo các xét nghiệm máu để có hướng điều trị thích hợp. Tránh không nên gãi, chà xát các vùng ngứa, làm cho da tổn thương hơn.
Chúc bạn niềm vui và sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan