Bệnh Khác

Cháu chào bác sĩ ạ. Cảm ơn bác sĩ đã giải đáp câu hỏi của cháu. Mong bác sĩ trả lời giúp cháu thêm 1 lần nữa ạ. Cháu và bạn gái đã quan hệ vào ngày 4/5. Cháu đã xuất vào trong. Bạn gái cháu đã sử dụng thuốc tránh thai sau đó khoảng 30-45". Nhưng bạn gái cháu có chu kì kinh nguyệt không đều. Bạn gái cháu đã bị chậm kinh 1 tháng rồi, và có lúc cũng chậm đến 2 tháng. Cháu không biết quan hệ lúc chậm kinh lâu như vậy dùng thuốc tránh thai thì có tác dụng hay không ạ, có khả năng mang thai hay không ạ. Mong bác sĩ hồi đáp cho cháu. Cháu chân thành cảm ơn bác sĩ ạ.a

N X H

(2015/06/05 16:32)

Chào bạn,
Đối thuốc tránh thai khẩn cấp dùng sau khi quan hệ thì có hiệu quả cao, tuy nhiên cần dùng 2 liều, liều thứ 2 cách liều thứ nhất 12 tiếng thì kết quả cao hơn.
Trường hợp bạn gái của bạn đã dùng sau 30 phút như vậy được coi là thời gian an toàn.
Do bạn gái bạn có rối loạn kinh nguyệt nên không thể tính được ngày rụng trứng. Tuy nhiên sau quan hệ và dùng thuốc tránh thai mà thấy trễ ngày kinh nguyệt thì nên mua que thử thai về kiểm tra xem có lên vạch không? Hay tình trạng trễ kinh do rối loạn kinh nguyệt của bạn gái, và cũng có thể do quan hệ không an toàn nên bạn gái luôn có tâm lý sợ hãi dính bầu nên tinh trạng luôn căng thẳng, stress thì nó cũng gây trễ kinh.
Nên tốt nhất 2 bạn kiểm tra bằng que thử thai trước, và để yên tâm hơn nên đưa bạn gái đi siêu âm.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
tại sao nacl lại là 0,9 % mà không phải 1 %

a

(2014/04/28 02:41)