Sản Phụ Khoa

Em chào bác sĩ ạ. Em không hiểu vì sao mỗi khi đi tiểu tiện em thường cảm thấy buốt rất khó chịu. Mỗi ngày em tắm 1 lần, thay quần chip 1 lần và thường xuyên rửa bằng nước sạch. Và chỉ đôi khi vài tháng mới dùng dạ hương hoặc các loại xà phòng khác một lần. Nhưng quần chip của em lúc nào cũng có màu vàng , bị khô cứng lại ở phần âm hộ, kể cả khi em đã giặt kĩ. Em giặt quần chip ngay sau khi đi tắm, có khi chỉ bằng nước, có khi bằng xà phòng lifebouy mà vẫn không đỡ. Bác sĩ có thể giúp em tìm hiểu nguyên nhân và biện pháp chữa trị không ạ ? Bao lâu em nên thay mới quần chip khác ? Hay thay đổi chế độ ăn uống sinh hoạt gì không ạ ? 2 năm trước khi đi khám một bác sĩ chuẩn đoán em bị u nang buồng trứng, nhưng em đã uống thuốc điều trị một thời gian dài và em nghĩ đã khỏi. ( Em 18 tuổi và chưa ( không) quan hệ tình dục ). Mong bác sĩ trả lời em trong thời gian ngắn, em cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.

Lê Ngọc Huyền

(2015/06/04 18:56)

Chào em,
Màu vàng ở quần lót là hoàn toàn bình thường nếu không có mùi hôi. Thủ phạm gây ra tình trạng này chính là do nước tiểu còn đọng lại ở “vùng kín” lan sang quần lót trở thành ố vàng. Vì vậy chị em thay vì lo lắng thái quá cần giữ vệ sinh sạch sẽ sau khi đi vệ sinh, thường xuyên rửa bằng nước sạch và thay đồ lót. Thường thì sau một đêm ngủ dậy nên thay đồ lót trước khi đi làm là tốt nhất.
Trường hợp quần lót ngả vàng kèm theo đó là có mùi khó chịu rất có thể em đã bị viêm nhiễm âm đạo. Em bị tiểu rát buốt có thể em đã bị viêm đường tiết niệu vì vậy em nên đi khám tại các cơ sở y tế để điều trị kịp thời.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan