Miễn Dịch - Dị Ứng

Con xin chao bac si ak...bac si oi bac si tu vangiup con ve khau phan thuc pham cua nguoi bi benh viem gan b duoc khong ak...nhung mon an hang ngay thuong gap doa ak...mon nao duoc an va mon nao ko duoc an ak...con cam on bs

hoang loc

(2015/06/03 08:10)

Chào bạn, với người mắc bệnh viêm gan B nên chú ý chế độ dinh dưỡng như sau:

\nĂn uống đầy đủ, cân đối các chất dinh dưỡng, không nên quá kiêng cữ để duy trì sức khỏe, giúp phục hồi tốt chức năng gan. Chia nhỏ bữa ăn để giảm áp lực tiết mật cùng một lúc trong thời gian dài cho gan. Ăn uống đúng giờ, không để cơ thể bị đói vì khi bị đói gan sẽ phải lấy các glucogen dự trữ để tiêu hao cho hoạt động của cơ thể. Điều này khiến gan trở nên mệt mỏi hơn.

Cần tránh rượu, thuốc lá, các chất phụ gia độc hại, phẩm màu tổng hợp, các chất bảo quản thực phẩm. Để tránh được điều này nên tạo thói quen ăn uống tại nhà, tự nấu ăn, hạn chế đồ ăn nhanh, đồ ăn bày bán sẵn.

Nên ăn những món luộc, hạn chế dùng các thức ăn nướng cháy, các loại chiên xào nhiều dầu mỡ, nội tạng động vật là một chế độ ăn bổ sung lượng đạm, protein khỏe mạnh cho người bị viêm gan B. Những đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ sẽ khiến lá gan đang bị bệnh phải làm việc vất vả hơn, nó sẽ làm cho gan càng trở nên mệt mỏi, suy yếu hơn.

Nên có chế độ ăn vơi nhiều rau xanh và hoa quả tươi giúp tăng cường vitamin cho cơ thể.

Bổ sung lượng carbohydrates một cách đầy đủ cho cơ thể người bị viêm gan B từ các loại gạo, ngũ cốc để cung cấp lượng đường cần thiết cho gan.

\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Miễn Dịch - Dị Ứng
Tiem phong vacxin soi rubellasau thoi gian bao au la co thai duoc.

Dao thi nga

(2016/03/20 04:57)