Thần Kinh

Thưa bác sĩ cháu năm nay 20 tuổi ạ...giờ đang là sinh viên ở Hà Nội. Cháu thấy cháu học rất khó tập trung và rất hay quên nữa ạ. Cháu không biết giờ phải làm thế nào vì khi mà cháu học dù đã cố để tập trung nhưng cháu vẫn không thể nhớ nổi bài, những gì mà cháu học thì chỉ với 1 thời gian rất ngắn cháu đã quên sạch. Vậy cháu phải làm như thế nào ạ?

Lù Thị Liên

(2015/06/03 06:31)

Chào cháu,
Chứng hay quên ở người trẻ do một trong những nguyên nhân sau:
-Do tâm lí: Thường xảy ra do một sang chấn tâm lý nặng nề như gia đình có chuyện buồn, hụt hẫng do gặp thất bại hay do áp lực của học tập, công việc,...
- Do bệnh lí: Chứng hay quên xảy ra do một số tổn thương bệnh lí như nhiễm trùng não, chấn thương sọ não, thiểu năng tuần hoàn não, huyết áp thấp, suy giáp,.. Thiếu vitamin trong chế độ dinh dưỡng cũng là nguyên nhân gây ra chứng hay quên.
Với lứa tuổi trẻ như cháu, nếu không có các triệu chứng bất thường khác thì chứng hay quên thường do yếu tố tâm lý. Có thể trong cuộc sống hàng ngày cháu đã gặp phải stress hoặc một sang chấn tâm lý hay có thể là sức ép trong học tập,...Cháu không nên tự tạo áp lực cho mình mà cần có thời gian cân bằng giữa học tập và nghỉ ngơi, cần có một chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, việc tập luyện thể dục thể thao hàng ngày cũng giúp tăng cường trí nhớ. Trong trường hợp của cháu, cháu có thể sử dụng sản phẩm Kim thần khang, chứa các dược liệu giúp hoạt huyết, giúp tăng cường máu lên não, cải thiện triệu chứng hay quên.
Chúc cháu sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan