Cơ Xương Khớp

Tôi bị đau xương khớp, đầu tiên đau ở các ngón chân, cổ chân, đầu gối, lưng không đau, tay không đau, khi đau quá tôi uống thuốc medrol để giảm đau, xin hỏi bác sĩ tôi uống được không, uống thuốc có tác dụng phụ gì, và cách khắc phục tác dụng phụ như thế nào?

Giáo Khoa

(2015/05/29 20:06)

Chào bạn,
Theo như bạn mô tả, thì bạn đau ở các khớp ngón chân, và có sử dụng thuốc medrol. Thuốc Medrol là thuốc thuộc nhóm corticoid, có rất nhiều công dụng, tuy nhiên đối với việc điều trị các vấn đề về khớp thì thuốc có tác dụng kháng viêm, giúp bệnh nhân chống lại các cơn đau nguy kịch cho các bệnh về khớp gây ra. Tuy nhiên, thuốc này cũng có khá nhiều tác dụng phụ, như khó tiêu, căng thẳng, nhức đầu, khó ngủ, tăng tiết mồ hôi, những biểu hiện cần phải báo cáo với bác sĩ gấp: thay đổi tâm trạng, mờ mắt, đi tiểu thường xuyên,..
Đối với các loại thuốc này, nên sử dụng theo sự chỉ định của bác sĩ. Các bệnh về khớp là các bệnh mãn tính, nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Bạn bị đau các khóp ngón chân, bạn nên đi kiểm tra bác sĩ để xem nguyên nhân gây ra các cơn đau là gì, nếu như việc đau các khớp đầu ngón chân, có kèm theo các triệu chứng như, các cơn đau này hay xuất hiện về đêm, đau dữ dội, và có tình trạng sưng, thì đó là các triệu chứng của Gout. Ở các bệnh mãn tính về xương khớp, các loại thuốc chống viêm, giảm đau là tạm thời, không giải quyết được nguyên nhân, mà gây lại tác dụng phụ. Bạn có thể tham khảo thêm các loại thảo dược có nguồn gốc từ tự nhiên như Hoàng Thống Phong, có tác dụng giảm các cơn đau do Gout, hỗ trợ điều trị Gout, tăng chức năng gan thận và không có tác dụng phụ. Bạn đừng lo lắng quá, hiện tại bạn nên đi kiểm tra tình trạng của bản thân, để có phương pháp điều trị thích hợp, kết hợp với việc ăn uống, cùng với chế độ dinh dưỡng hợp lý, xoa các khớp chân để máu được lưu thông, nghỉ ngơi hợp lý!
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan