Bệnh Khác

E nam nay 24 bi lao phoi moi.uong huoc lao duoc 40 ngay nhung van ho nhieu .dom thi giam bot .vay em co sao khong bac si

li thi hoa

(2015/05/29 21:14)

Chào bạn,
Đối điều trị lao cần phải điều trị kiên trì, thời gian điều trị tối thiểu là 6 tháng và tuân thủ những nguyên tắc sau:
Phải dùng thuốc đúng liều: Các thuốc chống lao tác dụng hợp đồng, mỗi thuốc có một nồng độ tác dụng nhất định. Nếu dùng liều thấp sẽ không hiệu quả và dễ tạo ra các chủng vi khuẩn kháng thuốc, nếu dùng liều cao dễ gây tai biến.
Phải dùng thuốc đều đặn: uống đúng chỉ định của bác sĩ để đạt hấp thu thuốc tối đa.
Phải dùng thuốc đủ thời gian và theo 2 giai đoạn tấn công và duy trì: Giai đoạn tấn công kéo dài 2, 3 tháng nhằm tiêu diệt nhanh số lượng lớn vi khuẩn có trong các vùng tổn thương để ngăn chặn các đột biến kháng thuốc. Giai đoạn duy trì kéo dài 4 đến 6 tháng nhằm tiêu diệt triệt để các vi khuẩn lao trong vùng tổn thương để tránh tái phát.
Theo dõi kết quả điều trị bằng xét nghiệm đờm kiểm soát là chính. Thời gian thử đờm kiểm soát sau giai đoạn tấn công 2-3 tháng, sau 4-5 tháng và 6-8 tháng điều trị tùy theo phác đồ. Nếu đờm không còn vi khuẩn lao sau 4-5 tháng và 6-8 tháng thì bệnh nhân đã âm hóa đờm, lành bệnh. Nếu bệnh mới bị thất bại hay tái phát thì được điều trị lại với phác đồ tái trị.
Trường hợp của bạn mới dùng được 40 ngày thì cũng cần tiếp tục sử dụng và định kỳ kiểm tra theo chỉ định của bác sĩ.
Chúc bạn sớm bình phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan