Bệnh Khác

xin chào bác sỹ, con trai tôi được 18 tháng tuổi 2/5/2015 cháu bị bệnh tay chân miệng phải nhập viện, đến ngày 11/5/2015 con tôi được ra viện. và trong thời gian nay con tôi có phiếu báo tiêm phòng bệnh viêm não nhật bản vào ngày 19/5/2015, tôi có hỏi bác sỹ điều trị cho cháy thì bác sỹ nói rằng trong vòng từ 3 đến 6 tháng thì không được tiêm phòng cho con, vậy tôi xin hỏi bác sỹ là việc bác sỹ điều trị cho con tôi tư vấn như thế có đúng không, và ngày 25/5/2015 này con tôi lại có giấy báo tiêm phòng mũi sở II thì con tôi có thế tiêm được không, xin bác sỹ vấn giúp tôi . Tôi xin cảm ơn bác sỹ

Phạm Thị Như Hoa

(2015/05/25 17:39)

Chào bạn,
Trong một số trường hợp việc tiêm phòng có thể gây ra những phản ứng nguy hiểm cho trẻ. Những trường hợp sau không nên tiêm vắc-xin cho trẻ:\n- Trẻ đang sốt cao.
- Trẻ đang mắc bệnh nhiễm khuẩn cấp tính.
- Đang bị viêm da mủ, hoặc bệnh chàm ngoài da (eczéma).
- Trẻ đang mắc một bệnh mãn tính đang tiến triển như lao phổi, tràn dịch (có nước) màng phổi..., nhất là đang có bệnh ở thận (như viêm thận mạn tính v.v...).
- Trẻ mới khỏi các bệnh nói trên, nhưng còn đang trong thời kỳ hồi sức khỏe.
Như vậy trường hợp con bạn cháu vừa khỏi bệnh tay chân miệng do nhiễm virus và cần có thơi gian phục hồi sức khỏe do đó con bạn chưa tiêm được trong thời gian này. Và trước khi đi tiêm cần cho cháu đi khám lại và nhận lời khuyên trực tiếp từ bác sĩ.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan