Bệnh Khác

Chào bác sĩ. Em trai cháu năm nay 22t,nhưng cân nặng chỉ khoảng 40kg,và chiều cao khoảng 1m73. Em cháu từ nhỏ đã ốm,mặc dù gđ có chăm sóc ăn uống,thuốc bổ đầy đủ nhưng càng lớn càng ốm,bjo chỉ còn da bọc xương. Và trog giai đoạn dậy thì,có bể giọng,nhưng ko hiểu sao em cháu nói ko ai nghe,miệng khi nói ko hở răng nổi,nên giao tiếp với người ngoài khó khăn và làm cho em cháu ngày càng rụt rè. Em cháu tuy là con trai nhưng cực kì tiết kiệm lời nói,và hầu như ở nhà đi học và lên máy tính chơi game,mặc dù gia đình khuyên bảo đủ điều nhưg có lẽ vì trong nhà chỉ có chị gái nên chắc em cháu khó lòng chia sẻ. Bác sĩ cho cháu hỏi vấn đề về dinh dưỡng như vậy là vì lý do gì? Ở nhà em cháu vẫn ăn uống bình thường,ko bỏ bữa,nhưng đ/v em cháu thì ăn giống như nghĩa vụ chứ ăn ko cảm giác ngon. Và vấn đề về ăn nói,giao tiếp thì nên khám hay khắc phục thế nào? Nhìn em cháu ốm và hiền quá,còn khờ lắm tuy đã 22t rồi,nên ko biết làm thế nào để em cháu phát triển bình thường và khắc phục nhược điểm. Mong bs giúp cháu! Cảm ơn bs.

Bùi Quỳnh Anh

(2015/05/28 06:31)

Chào bạn,
Trường hợp của em bạn gặp phải là tình trạng suy nhược cơ thể trầm trọng, suy nhược cơ thể là một dạng bệnh lý rất nguy hiểm, có liên quan cả đến mặt tâm lý và rất khó chữa trị nếu không có giải pháp đúng đắn và khéo léo. Người đang mắc chứng suy nhược cơ thể thường nhạy cảm, dễ bị kích động và có cách suy nghĩ cũng như lối sống bi quan.
Suy nhược cơ thể thường được biểu hiện dưới nhiều triệu chứng khác nhau, đa phần là mệt mỏi, biếng ăn, kén ăn, thậm chí nhịn ăn hoàn toàn, mất ngủ hoặc khó ngủ, kém tập trung, thường lo âu, mệt mỏi, cáu gắt, chán nản, cơ thể thiếu sức sống và xuống sắc, xuống cân trầm trọng.
Nguyên nhân do mắc bệnh biếng ăn, rối loạn tâm lý, stress kéo dài, mắc một số bệnh lý mạn tính...
Đối việc điều trị trước hết cần đi em trai bạn đến khám sức khỏe tổng thể và khám bác sĩ dinh dưỡng. Tại đây các bác sĩ sẽ có những khám và đưa ra hướng điều trị cụ thể cho trường hợp của em bạn.
Chúc bạn và em bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan