Tai Mũi Họng

Tai mũi họng Xin chào bác sĩ . cháu sinh năm 1991 , cao 1m58 , nặng 39 kg , cháu ăn uống bình thường nhưng thường buồn nôn , có cảm giác nuốt vướng , đau họng kéo dài và khó thở . cháu có đi khám tại bv tai mui họng tphcm- đươc chuẩn đoán là viêm họng và viêm xoang .những triệu chứng của cháu ngày 1 nặng . Bác sĩ cho cháu hỏi cháu cháu nên làm thế nào ? triệu chứng này có đơn thuần là viêm họng mãn tính không ạ ? cháu nên làm gì để cải thiện sức khỏe ? xin bác sĩ cho cháu lời khuyên!!!

VÕ THỊ NGÀ

(2015/05/27 23:43)

Chào bạn,
Để giải quyết tình trạng viêm họng mạn thì phải cải thiện nhiều vấn đề có ảnh hưởng đến tổn thương họng của bạn.
- Giải quyết triệu chứng đau rát họng, đàm, khàn tiếng bạn nên dùng một đợt thuốc đông y có chứa các thành phần chống viêm, giảm ho, kháng khuẩn, bạn có thể dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh một đợt 3 tháng giúp phục hồi tổn thương và ngăn ngừa tái phát.
- Ngoài việc dùng sản phẩm đông y, để bệnh không có cơ hội tấn công bạn cần chuẩn bị một sức khỏe thật tốt bằng cách xây dựng thói quen ăn uống, nghỉ ngơi hợp lí tập thể thao. Đối với việc tập thể thao, bạn có thể chọn môn chạy bộ giúp lưu thông khí ở đường hô hấp tốt hơn một cách nữa là khi tập thể dục bạn nên chọn lúc sáng sớm khi mặt trời vừa lên, bạn quay mặt về phía mặt trời hả to miệng để tia ánh sáng mặt trời chiếu vào.
- Hạn chế tiếp xúc với yếu tố gây hại như nước đá, bia, rượu, cà phê, thực phẩm cay nóng, thay vào đó bạn tăng cường uống nước lọc, chia từng ngụm nhỏ đảm bảo không để cổ họng bị khô, tăng cường thực phẩm có tính kháng khuẩn, thanh nhiệt, giải độc như rau diếp cá, cà rốt, củ cải,...
- Đối với người có tính chất công việc nói nhiều hay phải làm việc trong môi trường lạnh, khói bụi thì cần cố gắng thay đổi.
Bạn thực hiện một cách kiên trì các biện pháp trên thì chắc chắn bệnh sẽ giảm dần và phục hồi hoàn toàn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan