Da Liễu

Chào bác sĩ , thời gian trước cháu đã đi khám rất nhiều , uống và bôi loại gel đc bệnh viện kê ( Eryne ) . và bị kết luận bị mụn trứng cá ( bị cả lưng , 2 bên cánh tay và mặt ) . Sau 1 thời gian uống và bôi vẫn không thuyên giãm , cháu đã ngưng đc 1 thời gian . Cháu có ra tiệm thuốc tây và đc kê các loại thuốc : Pyclin , liverton , ferrovit ,farzincol , vitamin C , cedesfarnin . Uống đc 1 thời gian cháu thấy giảm hẵn mụn chỉ còn thâm và mụn ẫn . Cháu có ngưng 1 tuần ! và hiện tại mặt cháu bị nổi rất nhiều mụn sần ở 2 bên má, từ 2 mép tai xuống cằm. Khi nhìn xa thì ko thấy rõ, nhưng mỗi khi cháu dùng tay vuốt ngược từ cằm lên phía trên thì cảm giác rất sần, ko thấy rõ đầu mụn . Cháu nên làm sao ạ :( à cháu còn đc kê loại thuốc bôi Megaduo nữa ạ :( Cháu đang hoang mang lắm ạ :( xin bác sĩ tư vấn hộ cháu

Mỹ Phương

(2015/05/16 05:32)

Chào bạn,
Điều trị mụn trứng cá là một quá trình liên tục. Tất cả những điều trị mụn trứng cá cần làm là phải ngăn những đợt mụn mới. Những vết tích do mụn trứng cá gây ra cần phải được chữa lành và được cải thiện theo thời gian. Nếu mụn trứng cá không có cải thiện sau 2 - 3 tháng điều trị, cần phải thay đổi phác đồ khác theo chỉ định của bác sĩ da liễu.
Đối với trường hợp của bạn mới sử dụng được 1 thời gian có cải thiện cũng đáng mừng nhưng cần đi khám lại tuân thủ và kiên trì điều trị của bác sĩ da liễu để có kết quả tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan