Da Liễu

Chào bác sĩ, Con năm nay 20t, nữ, hiện là sinh viên. khoảng năm 2010 con hay bị nổi mẫn ngứa (mỗi khi đi trời mưa hoặc trời lạnh (những chỗ nào trên cơ thể nhiễm phải trời mưa hoặc lạnh mới bị), chỉ sau khoảng gần nửa tiếng thì sẽ tự khỏi, con cũng không đi khám. nhưng khoảng 6 tháng trở lại đây, mỗi khi căng cơ hoặc gọt rửa các loại thực phẩm (cà chua, khoai tây,cá, tôm, mực,..- k có rau xanh) con lại hay bị đỏ rồi ngứa bàn tay khi tiếp xúc, nếu tiếp xúc càng nh thì bàn tay sẽ đỏ cứng và ngứa, nhưng cũng khoảng 15p đến 30p sẽ bớt, con không bị dị ứng với xà phòng, sữa tắm,... gì cả và con cũng k bị nổi mẫn ngứa khi ăn phải 1 loại thức ăn nào đó, hiện con vẫn chưa đi khám ở đâu vì thấy cũng chưa nghiêm trọng. Con muốn bác sĩ tư vấn giúp con về vấn đề này là con bị gì? đó chỉ thuộc về da liễu hay là gan, máu con có vđề gì? Con có cần đi khám k? Con xin cám ơn ạ.

Dang Thuy Trang

(2015/05/04 07:00)

Chào bạn!
Như bạn mô tả thì bạn có cơ địa bị dị ứng với một số yếu tố như bạn đã kể (thời tiết, căng cơ, thực phẩm như cà chua, khoai tây, cá, tôm, mực...)
Vì thế bạn cần liệt kê các yếu tố đó ra và tránh tiếp xúc với các yếu tố đó, trừ vấn đề thời tiết thì khó tránh khỏi.
Với những người mắc cơ địa dị ứng này thì cũng chưa hẳn là bị các vấn đề về gan, máu, đơn giản chỉ là bị dị ứng khi tiếp xúc với các yếu tố có nguy cơ gây dị ứng với cơ địa đó.
Mỗi khi có các vấn đề như bạn nói, bạn có thể giảm triệu chứng bằng các thuốc kháng histamin như loratadin, fexofenadin, ceritizin...
Tuy chưa nghiêm trọng nhưng bạn vẫn nên đi khám da liễu để được chẩn đoán chính xác bệnh của bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan