Sản Phụ Khoa

Cháu chào bác sĩ, Cách đây 3ngày cháu và chồng có quan hệ và không hề sử dụng biện pháp tránh thai nào, sau 3 ngày cháu vẫn có kinh nguyệt như tháng trước, nhưng không hiểu vì sao tháng này cháu rất đau ở vùng dưới, như là ở vùng niêm mạc cổ tử cung vậy. Rất đau và không ra kinh, mà chỉ khi đi vệ sinh mới ra máu đông. Cháu rất hoang mang triệu chứng như của cháu có bị làm sao k ạ, và có cách nào để giảm đau cũng như để kinh nguyệt ra bình thường không ạ?

hoàng trà my

(2015/05/03 18:18)

Chào em!
Máu kinh nguyệt bình thường ra sẽ là máu loãng, không đông, màu đỏ sẫm, đôi khi lẫn những cục nhầy nhỏ kèm theo máu. Bình thường niêm mạc tử cung bong ra dần dần nhưng đôi khi trong những trường hợp lớp niêm mạc tử cung dày và bong ra thành mảng lớn thì lúc hành kinh sẽ thấy ra từng cục kèm theo chất nhầy tử cung.
Gần đây em xuất hiện triệu chứng đau bụng kinh nhiều có thể xảy ra khi bộ phận sinh dục gặp phải một số bệnh như bệnh lạc nội mạc tử cung, viêm vùng chậu, bệnh cơ dưới niêm mạc tử cung… phải giải quyết nguyên nhân của bệnh thì đau bụng sẽ hết. Vì thế em cần đi kiểm tra để tìm ra nguyên nhân gây đau lúc đó bác sĩ sẽ có hướng điều trị cho em (nếu cần)
Trong mỗi lần hành kinh em nên uống nhiều nước, nghỉ ngơi nhiều hơn, không đứng hay nằm một tư thế quá lâu, không nên làm việc nặng, hoặc ngâm mình dưới nước quá lâu tránh viêm nhiễm.
Để giảm đau bụng em có thể áp dụng một số phương pháp sau:
\nChườm ấm vào bụng giúp giảm đau bụng.
Luyện tập thể thao nhẹ nhàng nâng cao sức khỏe thể trạng bản thân.
Không ăn đồ ăn lạnh vào những ngày gần kinh nguyệt và khi bị kinh nguyệt.
Uống nhiều nước: 2.5 lít nước/ngày, nên uống nước ấm tránh uống lạnh vào những ngày “đèn đỏ”.
Tránh rượu bia và các chất kích thích.
Giảm đau bằng thuốc aspirin hoặc các thuốc giảm đau khác.
\nEm đi kiểm tra cho yên tâm nhé!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan