Tiêu Hóa

Chào bác sĩ, cho tôi hỏi, con gái tôi 3 tuổi hôm qua cháu bị hắt hơi chảy mũi trong, đến tối thì sốt 38,5oC và nước mũi đục hơn, tôi cho cháu nhét đít thuốc hạ sốt. sang hôm nay thì cháu đã đỡ sốt hơn, chỉ còn khoảng 37,5oC đến 38o. tuy nhiên vấn đề là cháu đi ngoài ra phân có lẫn dầu, nổi trên nước, phân có mầu hơi nhạt, chuyên đi ngoài ra dầu mỡ này cháu đã bị 1 lần cách đây khoảng 1 năm, cháu bị mấy ngày rồi tự khỏi nên vợ chồng tôi cũng không đưa cháu đi khám. Thi thoảng cháu bị rối loạn tiêu hóa thì phân có lẫn nhầy trắng đục nhìn như tế bào thành ruột, trắng, dai như màng bọc khi mua thịt lợn phần bọc giữa phần nạc và mỡ. Vậy bác sỹ cho tôi biết phân của cháu như vậy có nguy hiểm không và cách xử trí như thế nào ạ?

đặng thị hằng

(2015/04/29 17:26)

Chào bạn, Ở trẻ nhỏ, các biểu hiện của tiêu chảy phân mỡ xuất hiện lần đầu ngay sau khi cho trẻ ăn dặm bằng ngũ cốc, thường là khoảng từ 3 - 4 tháng tuổi. Các triệu chứng có thể thay đổi từ nhẹ đến nặng và có thể bao gồm: đầy bụng, tiêu chảy, buồn nôn, mệt mỏi, táo bón, loét miệng, đau đầu, sụt cân, rụng tóc, các vấn đề về da, tầm vóc thấp, trầm cảm, vô sinh, sẩy thai nhiều lần và đau xương khớp. Phân lỏng tương đối đặc trưng với mùi hôi và trông như có dầu mỡ. Một số triệu chứng có thể lẫn với các biểu hiện của hội chứng ruột kích thích hoặc không dung nạp lúa mì trong khi các triệu chứng khác lại được cho là do stress hoặc quá trình lão hoá. Điều trị chỉ đơn giản là loại hoàn toàn gluten ra khỏi chế độ ăn.
Tuy nhiên để xác định chính xác bệnh thì bạn nên cho cháu đi khám tại chuyên khoa tiêu hóa để được làm các xét nghiệm chẩn đoán chính xác bệnh và có hướng điều trị phù hợp.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tiêu Hóa
benh viem dai trang tri bang cach nao

Mai Thi Phuong Anh

(2016/01/25 16:05)