Da Liễu

Thưa bác sĩ , dạo gần đây em hay bị nồi mụn bọc mà mỗi lần nổi một nốt là trong chứa 3,4 nhân mụn, và em hay bị tróc da lòng bàn tay. Đợt vừa rồi, em bị mụn cóc nên bác sĩ cho bắn laze và uou61ng kháng sinh cefpodixime. Uống 2 viên 1 ngày trong 1 tuần. Em thấy mình bớt nổi mụn bọc to như trước và đồng thời tay hết tróc da. Nhưng khi uống hết thuốc , 3 ngày sau tay em lại bị tróc . Em không biết có nên uống thuốc kháng sinh lại để ngừa mụn bọc và tróc da ? Vả lại da em bị mụn bọc nên sau khi hết để lạ vết thâm thì em có nên uống vitamin e đề ngưa vết thâm không ạ ? Em 18 tuổi ạ.

Ly Nguyễn

(2015/04/30 17:17)

Chào bạn!
Bạn bị tróc da bàn tay thì có thể đó là triệu chứng của viêm da cơ địa, vẩy nến, á sừng...
Bác sĩ cho bạn uống thuốc kháng sinh để trị mụn bọc và tránh nhiễm khuẩn sau khi chiếu tia laser, bây giờ bạn uống kháng sinh lại chỉ có tác dụng với trường hợp mụn bọc do đó là nguyên nhân nhiễm khuẩn, còn với tình trạng tróc da bàn tay thì không phải do nhiễm khuẩn nên bạn uống không có tác dụng để phòng ngừa tróc da nhé, chỉ có thể phòng ngừa mụn bọc thôi nhé.
Và bạn có thể uống vitamin E để ngừa vết thâm, do vitamin E rất tốt trong việc hồi phục làn da, giúp cho da tươi sáng hơn. Vì thế nếu có điều kiện, bạn nên dùng kéo dài.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan