Da Liễu

Kính Thưa Giáo Sư.Cháu năm nay 24 tuổi đã bị Lupus ban đỏ hệ thống được 2 năm cháu đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy.Thời gian đầu cháu tái khám liên tục hàng tháng các Bác Sĩ nói bệnh của cháu đã giảm nhưng hiện nay do cháu không có điều kiện nên cháu đã tái khám cách 1 tháng tái khám 1 lần cơ thể cháu dẫn bình thương không có chịu chứng gì.Vậy cho cháu hỏi khi lập gia đình cháu có thể sinh con được không? và cháu dùng đơn thuốc Bác Sĩ cho mua uống liên tục 3 tháng mới đi tái khám lại liệu có sao không?Xin giáo sư tư vấn cho cháu để cháu được biết hơn về bệnh của cháu ạ!!!

Lê Diễm My

(2015/04/24 06:48)

Chào bạn!
Bị lupus ban đỏ khi lập gia đình vẫn có thể sinh con được bạn nhé.
Tuy nhiên bệnh này rất dễ gây ra các biến chứng trên thận, máu, tiểu đường...Chính vì thế trước khi quyết định có con bạn nên đi khám tổng thể xem có bị những vấn đề gì ảnh hưởng đến việc mang thai và sinh nở không nhé.
Và bạn nên tái khám 1 tháng 1 lần là tốt nhất, nếu cứ dùng đơn thuốc của bác sĩ kê liên tục 3 tháng thì có khi không phù hợp với tình trạng bệnh hiện tại, vì bệnh có lúc giảm lúc tăng, nếu cứ dùng chung 1 liều thì sẽ không tốt bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan