Tai Mũi Họng

chào bs, em di khám nội soi tai mũi họng BS bảo em bị viêm mũi dị ứng, viêm họng xuất tiết, sùi vòm, hc trào ngược dạ dày thực quản và lấy mẫu sinh thiết thì bs kết luận em bị viêm vòm mạn tính. rồi bs kiểm tra lại và giặn em theo dõi nếu có hiện tượng gì về đau đầu, chảy máu cam, ù tai, khạc đờm có máu thì quay lại kiểm tra ngay, không có hiện tượng gì thì sau 2 tháng đi kiểm tra lại. vậy bs cho em hỏi bện sùi vòm (viêm vòm mạn tính) có thuốc hay phương pháp điều trị nào chữa khỏi không? em muốn lên tuyến trên kiểm tra lại , vậy Bs cho em hỏi là em lên đi bệnh viện nào trên Hà Nội để kiểm tra lại cho yên tâm? và khi đi kiểm tra em cần kiểm tra lại những gì? .( em rất sợ mình bị ung thư mặc dù em không có hiện tượng gì về đau đầu, chảy máu cam, ù tai, khạc đờm có máu),

trọng châu

(2015/04/23 16:54)

Chào bạn,
Bạn muốn kiểm tra lại cho yên tâm bạn có thể đến bệnh viện tai mũi họng trung ương. BS sẽ cho bạn nội soi, nếu nghi ngờ có ung thư thì làm sinh thiết. Vì xác định có bị ung thư không thì không chỉ dựa vào triệu chứng lâm sàng mà phải thông qua các xét nghiệm để phát hiện sớm bệnh của mình.
Về điều trị viêm họng mạn tính bạn nên xây dựng thói quen sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng phù hợp, dùng thuốc.
Xây dựng chế độ sinh hoạt đóng vai trò quan trọng
- Tăng cường sức khoe toàn trạng, vì khi sức đề kháng kém khi gặp điều kiện thuận lợi như người mệt mỏi, stress, khi hậu thay đổi,... thì vi khuẩn, virut lại có cơ hội tấn công gây tái phát bệnh, và khó hồi hơn so với người khác. Vì vậy bạn cần xây dựng chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, tăng cường vitamin C tăng sức đề kháng, dành thời gian tập thể dục 2 lần mỗi ngày giúp lưu thông khí huyết, giảm mệt mỏi, cân bằng sức khỏe.
- Từ bỏ các thói quen xấu: Uống nhiều nước đá, nói quá to, thức khuya, hút thuốc lá,...Nên vệ sinh mũi họng bằng nước muối sinh lý mỗi ngày 3 -5 lần.
- Tăng cường thực phẩm có tính thanh nhiệt giải độc: Rau má, diếp cá, các loại rau thơm, củ cải, cà rốt, hẹ,... Bạn cân đối chế độ mỗi ngày.
Để ngăn chặn tái phát bạn nên dùng các loại thảo dược có tính kháng khuẩn, tiêu viêm, thanh nhiệt giải độc giúp giảm đau rát, giảm ho phục hồi tổn thương như thân rễ rẻ quạt, tầng lá dày, bồ công anh, Bán biên liên,.. Để tiện hơn bạn có thể dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh với thành phần Rẻ quạt, bồ công anh, bán biên liên, sói rừng là sản phẩm chuyên biệt cho người viêm họng, amydal thanh quản mạn, bạn nên dùng 1 đợt từ 3-6 tháng.
Bạn áp dụng các vấn đề trên một cách kiên trì thì bạn sẽ thấy bệnh dần cải thiện theo thời gian và có khả năng khỏi hoàn toàn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
Em tu nhien dam o co hong co sao khong

Mai nghie

(2014/10/10 18:19)