Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Em năm nay 25 tuổi. Có chu kì kinh nguyệt 35 ngày và thường không đều. Sau khi hết kinh 1 tuần thì e và bạn trai có quan hệ nhưng không dùng bao cao su. Và ngay sau đó e đã uống thuốc tranh thai khẩn cấp postinor 2. Năm ngày sau thì e có hiện tượng ra máu,máu có màu đỏ tươi,không lợn cợn như có kinh. Ra máu khoảng 4 ngày thì hết. Xin hỏi bác sĩ ra máu sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp có phải do tác dụng phụ của thuốc không và chu kì kinh mới tính từ lần ra máu đó hay là ngày cũ? Cám ơn bác sĩ !

Trần Phương Thảo

(2015/04/15 23:38)

Em thân mến!
Ra máu đó cũng chính là một chu kỳ kinh nguyệt của em, do thuốc tránh thai khẩn cấp là thuốc nội tiết, nó có thể làm biến đổi lớp nội mạc tử cung của em làm cho kinh nguyệt ra sớm hơn, khiến cho chu kỳ kinh nguyệt thay đổi. Chu kỳ kinh nguyệt của em bị thay đổi ở chu kỳ này và sẽ ổn định ở các chu kỳ tiếp theo nếu như em không tiếp tục dùng thuốc nữa.
Yên tâm là em không có thai nhé, tuy nhiên em chú ý KHÔNG NÊN sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp như một biện pháp tránh thai thông thường. Nếu thường xuyên sử dụng, hiệu quả tránh thai sẽ giảm và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bản thân em nhé.
Chúc em sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
chau bi dau bung duoi la bi benh gi a

ha

(2016/03/14 23:57)