Sản Phụ Khoa

Thua bac si, luc em bi nhiem nam am dao, bac si co cho em rua am dao bang thuoc muoi Nabifar. Hien tai em da het nhiem nam, em khong ro minh nen rua am dao hang ngay bang Nabifar hay nen lua chon san pham dung dich phu khoa khac? Nho bac si tu van giup em dung dich phu khoa thich hop

Pham Linh An

(2015/04/14 00:06)

Chào bạn,
Bạn vừa bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục viêm âm đạo và bác sĩ đã điều trị cho bạn rồi chắc là bạn được đặt thuốc hoặc dùng thuốc uống kết hợp dùng với Natri bicacbonat để rửa cơ quan sinh dục bên ngoài. Natri bicacbonat chỉ sử dụng trong điều trị viêm nhiễm cơ quan sinh dục nếu như có các triệu chứng ngứa hoặc có xuất hiện các dịch sinh dục gây ẩm ướt cho cơ quan sinh dục thì sẽ sử dụng dung dịch này để trung hòa lại môi trường ẩm ướt đấy giúp cho cơ quan sinh dục của bạn được khô ráo và thuận lợi cho quá trình điều trị.
Khi bạn đã khỏi bệnh rồi thì không nên sử dụng muối Natri bicacbonat để rửa thường xuyên nữa bởi vì nó sẽ làm thay đổi cái môi trường âm đạo cũng như làm quá khô cơ quan sinh dục của bạn và lúc đó lai là điều kiện thuận lợi để viêm nhiễm cơ quan sinh dục tái phát. Vì thế sau khi đã điều trị xong viêm nhiễm âm đạo cấp rồi bạn không nên dùng Natri bicacbonat để rửa hàng ngày hoặc là rửa trong thời gian dài nhé. Chỉ khi nào có bệnh và được bác sĩ chỉ định kê đơn dùng Natri bicacbonat để rửa cơ quan sinh dục bên ngoài.
Để làm vệ sinh cơ quan sinh dục bên ngoài thì bạn cũng không cần quá cầu kỳ thậm chí là không nên quá lạm dụng các loại nước vệ sinh bởi vì trong nước vệ sinh có chất tạo mùi thơm, một số bạn gái lại bị dị ứng với những thành phần hóa chất ở trong nước rửa vệ sinh trong các dung dịch vệ sinh hàng ngày bạn chỉ cần rửa bằng nước sạch, tốt nhất là rửa bằng vòi hoa sen hoặc dội nước bằng gáo và khi rửa thì chú ý rửa từ đằng trước ra đằng sau, rửa cơ quan sinh dục trước sau đó mới rửa đến hậu môn để tránh tình trạng đưa vi khuẩn từ hậu môn lên cơ quan sinh dục.
Việc sử dụng băng vệ sinh hàng ngày cũng phải rất chú ý nếu không có dịch gì chảy ra hoặc môi trường của cơ quan sinh dục không có điều gì bất thường thì không nên sử dụng băng vệ sinh hàng ngày vì trong băng vệ sinh hàng ngày cũng có những chất làm ảnh hưởng đến môi trường âm đạo của bạn. Cố gắng giữ cho cơ quan âm đạo luôn khô ráo, sử dụng băng vệ sinh đúng chất liệu và đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh kết hợp với việc sử dụng quần áo đặc biệt là quần lót ở bên trong bằng chất liệu thấm mồ hôi và vệ sinh cơ quan sinh dục hàng ngày thì các bệnh viêm nhiễm sẽ không tái phát cũng như là cơ thể sẽ luôn ở trạng thái khỏe mạnh. Bạn cũng cần phải tìm hiểu thêm các kiến thức về chăm sóc sức khỏe phụ nữ.
Thân ái

Xin chào bạn!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan