Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ! Em là nữ, 2o tuổi. Em và bạn trai có quan hệ tình dục với nhau khoảng hơn 1 năm nay, tần suất chỉ tầm 1 lần/tháng. Em đã có hiện tượng viêm âm đạo khá nhiều tháng nay rồi nhưng chưa đi thăm khám lần nào. Có 1 vài lần trao đổi với bạn trai nhưng anh lại không hiểu nỗi khó khăn của phụ nữ nên rồi lại để mặc như vậy tháng này qua tháng khác. Cứ đến nửa cuối chu kỳ kinh nguyệt, âm đạo của em mới bắt đầu ngứa ngáy và ra dịch bất thường. Bạn trai em nói tháng này sẽ đưa đi khám. Em vừa hết kinh, theo bác sĩ em nên đi thăm khám vào thời điểm nào? Nếu thăm khám luôn vào đầu tháng có được không hay em nhất định phải chờ đến khi có các biểu hiện viêm nhiễm? Em xin hỏi thêm, vào thời điểm này năm trước, bạn trai em có dính líu chuyện tình cảm với 1 cô gái làm công nhân Samsung Bắc Ninh rồi sớm chấm dứt. Sau thời điểm đó 1 chút (khoảng tháng 5 năm ngoái) em quan hệ cùng anh và lập tức bị ngứa vùng kín rồi viêm nhiễm tới tận bây giờ. Vậy nhưng em chẳng dám hỏi anh rằng "Anh và cô gái đó đã quan hệ với nhau hay chưa" nhưng nhiều khi trong lòng em vẫn hoài nghi về mức độ của mối quan hệ đó. Nếu em viêm nhiễm vùng kín vì nấm hay tạp khuẩn gì đó mà không phải các bệnh xã hội thì có thể loại trừ nguyên nhân là bạn trai em quan hệ với cô gái không đáng tin đó không? Thực sự câu hỏi này rất khó, em sợ hỏi anh mà không phải vậy thì tình cảm lại trở nên không đẹp. Em xem facebook của chị gái ấy, thấy chị ấy theo dõi cả Phòng khám đa khoa Thiên Hòa (nơi em được biết là chuyên phá thai, khám phụ khoa tư nhân ở Hà Nội). Em thấy buồn, khó nghĩ và nhiều lúc thấy rất sợ, vì trước kia em quá yếu đuối, biết chuyện xảy ra cũng chẳng dám mở mồm điều tra bạn trai hay hỏi anh và chị ấy đã đi tới đâu...nên em chẳng biết họ quen nhau từ khi nào, ở đâu, đã làm những trò gì. Em muốn biết nguyên nhân viêm nhiễm của mình do đâu hay là từ cô gái kia đem lại???

Hương

(2015/04/13 06:13)

Chào bạn,
Với tình trạng của bạn tốt nhất vào thời điểm này bạn đừng nên nghỉ ngợi nhiều mà điều bạn nên quan tâm là sức khỏe sinh sản của mình bạn nhé. Việc bị viêm nhiễm phụ khoa rất nguy hiểm vì đôi khi có những bệnh làm phụ nữ mất luôn thiên chức làm mẹ.
Bạn và bạn trai nên cùng nhau đi khám và điều trị nhé vì nếu chỉ mình bạn điều trị thì bạn trai sẽ lại là nguồn lây bệnh trở lại cho bạn.
Bạn có thể đến bệnh viện chuyên khoa phụ sản để khám và điều trị càng sớm càng tốt và để kết quả chính xác thì tốt nhất bạn nên khám và thời điểm sau khi sạch kinh 2-3 ngày bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan