Miễn Dịch - Dị Ứng

Chào bác sĩ! Em bị dị ứng sữa từ nhỏ ( trừ sữa đậu nành và sữa mẹ) . em có tham khảo trên mạng thì bệnh này khi lớn lên cơ thể thay đổi và không bị nữa. Nhưng năm nay em 19t rồi vần chưa khỏi. Mỗi lần bị cơ thể nổi đỏ ngứa,khó thở và tụt huyết áp. 2 3 ngày cơ thể mới bình thường trở lại. Vậy cho em hỏi bênh em có chữa được không? Và bây giờ em phải làm gì? Em cảm ơn!

Hoàng Hải

(2015/04/13 01:13)

Chào bạn, cách duy nhất để ngăn chặn phản ứng dị ứng là tránh sữa và protein sữa hoàn toàn. Điều này có thể khó khăn bởi vì sữa là một thành phần phổ biến trong nhiều loại thực phẩm.
Nếu có phản ứng dị ứng nghiêm trọng (phản vệ), có thể cần tiêm khẩn cấp epinephrine (adrenaline) và đi đến phòng cấp cứu. Nếu đang nguy cơ có phản ứng nghiêm trọng, hoặc có thể cần phải tiêm epinephrine (chẳng hạn như EpiPen) tất cả các lần. Có bác sĩ hoặc dược sĩ chứng minh làm thế nào để sử dụng thiết bị này, do đó đang chuẩn bị cho trường hợp khẩn cấp.
Không có cách nào chắc chắn để ngăn ngừa dị ứng thực phẩm, nhưng có thể ngăn chặn các dấu hiệu và triệu chứng bằng cách tránh thực phẩm gây ra chúng. Nếu biết bị dị ứng sữa, cách duy nhất để tránh phản ứng dị ứng là tránh các sản phẩm sữa. Biết những gì ăn và uống. Hãy chắc chắn để đọc nhãn thực phẩm một cách cẩn thận. Tìm casein, một dẫn xuất sữa, có thể được tìm thấy ở một số nơi bất ngờ, chẳng hạn như trong một số cá ngừ đóng hộp hoặc các loại thịt khác. Đặt câu hỏi về các thành phần khi đặt hàng tại các nhà hàng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Miễn Dịch - Dị Ứng
chau dang dung thuoc klavunamox 400/57mg co tiem phong soi dc ko thua bac si

tran phuong linh

(2014/06/21 17:09)