Bệnh Khác

Chào bác sĩ, năm nay em 21 tuổi. Thường bị sốt nhẹ từ 1 đến 3 ngày, cách 2 đến 3 tuần hoặc cách một tháng rồi là bị sốt. Cho em hỏi là nguyên nhân từ đâu và nên làm gì ? Em xin cảm ơn.

Thanh Phong

(2015/04/10 18:27)

Chào bạn,
Sốt là dấu hiệu của rát nhiều bệnh lý, cũng là dấu hiệu thường gặp nhất. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sốt. Các cơn sốt có thể kéo dài vài giờ, lặp lại trong nhiều ngày hay liên tục trong vài ngày. Bạn không nói rõ là sốt nhẹ là sốt bao nhiêu độ. Nhưng đa phần tình trạng sốt kéo dài có liên quan đến các nguyên nhân viêm nhiễm trong cơ thể như:
Nguyên nhân ở vùng miệng, họng: Thường gặp ở trẻ em mọc răng sữa, người lớn mọc răng khôn; viêm họng, viêm amiđan, đau lợi, đau họng, nuốt khó và đau, đôi khi ho. Khám thấy lợi, họng, amiđan sưng, đỏ, có khi có mủ hoặc giả mạc. Cần chụp răng, khám họng.\nNhiễm khuẩn ở bộ máy hô hấp: Viêm khí phế quản, viêm phổi, viêm màng phổi, apxe phổi, thường có biểu hiện sốt, ho khạc đờm hay máu, đau ngực, khó thở. Cần chụp X-quang lồng ngực, xét nghiệm đờm, máu.\nNhiễm khuẩn hệ thống thận-tiết niệu: Viêm bàng quang, viêm mủ bể thận, viêm cầu thận cấp. Người bệnh có biểu hiện tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ít, nước tiểu đục hay hồng, có phù, đau vùng thắt lưng. Cần xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu, kiểm tra chức năng thận, siêu âm, chụp X-quang vùng thận-tiết niệu.\nNhiễm khuẩn ở gan mật: Viêm đường mật, áp-xe gan, viêm gan do virus. Thường kèm theo sốt, vàng da, vàng mắt, đau vùng gan.\nViêm khớp, cơ, thấp tim: Tại vùng cơ, khớp, sưng, nóng, đỏ, đau; cầm nắm các đồ vật khó, hạn chế hoặc không đi lại được. Cần chụp X-quang khớp, xét nghiệm máu lắng máu, xét nghiệm yếu tố về khớp....
Và nhiều bệnh lý khác.
Như vậy, bạn cần theo dõi nhiệt độ sốt, cơn sốt, thời điểm sốt...và các dấu hiệu tại các cơ quan, các vùng trên cơ thể. Đi khám ngay nếu thấy các dấu hiệu bất thường.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan