Thần Kinh

thưa bác sĩ. tôi năm nay 36 tuổi nặng 86kg cách đây một tháng tôi bị đau ở bên sườn trái.tôi đi khám bác sĩ kết luận tôi bị đau dây thần kinh liên sườn.tôi đã điều trị bằng phương pháp châm cứu và uống thuốc tây nhưng bệnh lại chạy từ bên sườn trái sang bên sườn phải.tôi tiếp tục điều trị như trên thì hai bên sườn không còn đau nữa nhưng hai chân lại bị tê bì (tê nhất ở lòng bàn chân và ngón chân).sau một thời gian điều trị nhưng bệnh không khỏi tôi được chuyển lên tuyến trên điều trị thì bác sĩ lại kết luận tôi bị đau dây thần kinh ngoại biên và cho tôi uống thuốc (lo xoprofen 60mg va damrin 50mg,synapain 75mg,3bpiuzs,omeprazol 20mg,tatanol500mg) tôi đã uống thuốc được 10 ngày nhưng bệnh không giảm.bác sĩ cho hỏi tôi bị bệnh gì,phương pháp điều trị như nào.xin cảm ơn bác sĩ.

đoàn văn thái

(2015/04/08 18:17)

Chào bạn,
Đối với liên quan tới tổn thương dây thần kinh thì việc điều trị thường phức tạp và người bệnh cần tuân thủ chỉ định để có kết quả tốt nhất. Về nguyên tắc chung trong việc điều trị là chăm sóc nâng đỡ và giảm triệu chứng đau của dây thần kinh. Do đó đơn thuốc mới của bạn cũng không khác mấy so mới đơn cũ, các thuốc được dùng chủ yếu có tác dụng giảm đâu và dự phòng tác dụng phụ do thuốc giảm đau gây ra.
Trường hợp của bạn nên sử dụng hết đơn rồi quay lại tái khám để các bác sĩ kiểm tra tiến triển bệnh và có những thay đổi phù hợp cho tình trạng của bạn hơn. Hiện tại bạn chỉ còn triệu chứng tê, tê do nhiều nguyên nhân có thể đau dây thần kinh liên sườn, đái tháo đường, béo phì, mỡ máu, thoát hóa cột sống, thiếu vitamin B1, B6, acid folic, calci, kali... Do đó bạn cần làm thêm 1 số xét nghiệm loại trừ các nguyên nhân khác và nên giảm cần để có sức khỏe tốt hơn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan