Tai Mũi Họng

Thưa bác sĩ, con năm nay 20 tuổi, con nghe kém từ lúc nhỏ nhưng con không biết có phải bị bẩm sinh hay không, con đã đi khám để cải thiện tình trạng nghe kém của mình nhưng vẫn không có kết quả lạc quan mấy. Mùa hè 2 năm trước, con có châm cứu trên Buôn Mê Thuột nên con thấy tình trạng nghe của con nghe tốt hơn nhưng sau khi con về Đà nẵng được khoảng 4-5 tháng thì tai của con nó ù lại khiến con cảm thấy rất khó chịu và bất cứ khi nào nào không có tiếng động từ bên ngoài thì lại có tiếng ù trong tai làm con không thể nào tập trung vào việc học được. Con muốn hỏi bác sĩ giờ con nên làm thế nào để khắc phục tình trạng này và nếu có chữa trị thì con nên khám ở đâu ạ. Con có nên châm cứu tiếp không ạ. Mong bác sĩ giúp con, con cảm ơn bác sĩ.

Thiên Bình

(2015/03/30 18:01)

Chào bạn,
Để biết được nguyên nhân gây nên chứng ù tai, bệnh nhân nên khám tai để kiểm tra tình trạng ống tai có bị bít tắc bởi ráy tai hay không, kiểm tra màng nhĩ có bị thủng trong trường hợp viêm tai giữa… Ngoài ra, chứng ù tai tai cũng xuất hiện khi bệnh nhân vào khoảng độ tuổi 60 trở lên.
Quan trọng là phải đo thính lực, vì thống kê cho thấy khoảng 90 phần trăm bệnh nhân bị ù tai liên quan đến việc giảm thính lực, do đó các phương pháp đo thính lực là rất quan trọng trong việc xác định nguyên nhân ù tai.
Khi bị ù tai bệnh nhân có thể được chẩn đoán qua hình ảnh: CT scan hoặc MRI giúp xác định các khối u vùng não, ví dụ u dây thần kinh thính giác.
Do đó bạn nên tới các bệnh viện tuyến TW chuyên về tai để khám và điều trị, ngoài ra bạn nên dùng thêm viên uống Kim Thính để giúp cải thiện tình trạng ù tai và giúp tăng cường sức khỏe thần kinh tai cho bạn.
Bạn cũng có thể kết hợp thêm châm cứu nếu nó giúp cải thiện sức nghe cho bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan