Cơ Xương Khớp

Chào bs: tôi bị đau lưng, cột sống suốt mấy tháng nay, ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động cử động hàng ngày. Cụ thể là. Trước đây thi thoảng tôi vẫn hay bị đau 1 chân ( đau khơp vùng sau mông, kéo lên trên 1 bên xương thắt lưng). Khi di chuyển hơi đau, thi thoảng nhói kéo dọc theo chân xuống. Sau vài hôm tự khỏi và có thể hoạt động như bình thường. Nhưng từ 6 tháng trước tôi bị đau rồi sau đó lan sang bên đối diện, tiếp đó thêm đau thăt lưng, đau cột sống (đứng lên, ngồi xuống hoặc nằm rất khó) , đau 2 bên háng khiến một vài cử động của 2 chân như dạng ra ...bị rất đau. Phần xương mông, chỗ tiếp xúc với ghế khi ngồi xuống cũng bị đau, nếu ngồi lên ghế ko có đệm thì rất đau và ko thể ngồi lâu. .... Tôi thật sự rất lo lắng và mong bs tư vấn giúp. Vừa rồi tôi cũng có đi chụp xquang và xét nghiệm máu thì lại nhận kết quả kết luận là ko bị sao. ... Hiện tại tôi gặp rất nhiều khó khăn với tình trạng này. Mong nhận được sự tư vấn của bs. Xin trân thành cảm ơn.

Trịnh Đat

(2015/03/31 15:24)

Chào bạn,
Với tình trạng của bạn có thể bạ đã bị đau thần kinh tọa hậu quả của thoát vị đĩa đệm gây ra, do đó bạn cần chụp MRI để xác định chính xác nhất, vì chụp x quang không phát hiện được là bạn có bị thoát vị đĩa đệm hay không? bạn nên đến bệnh viện tuyến TW để khám và điều trị sớm, ngoài ra nên kết hợp thêm với uống Cốt Thoái Vương và vật lý trị liệu thì bệnh tình sẽ sớm được cải thiện.
Ngoài ra trong sinh hoạt nên chú ý không cúi hay xoay nguồi đột ngột, không làm việc nặng, không nằm trên nệm quá mềm và dinh dưỡng đầy đủ.
Chúc bạn sớm cải thiện bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan