Bệnh Khác

Cháu 15 tuổi . Chuyện là người bạn ngồi kế bên cháu bị thủy đậu . Cháu thấy các hạt mụn đã khô và bạn đã bôi thuốc tím . Trong giờ học bạn có đeo khẩu trang , như vậy thì còn có thể lây cho cháu và các bạn không ạ ?

Tạ Tuấn Anh

(2015/03/20 05:33)

Chào bạn,
Bệnh thủy đậu là bệnh do virus Varicella Zoster gây nên, thường xảy ra vào mùa đông xuân và hay gặp phải ở trẻ em, có cả ở người trưởng thành.
-Virút gây bệnh thủy đậu lây chủ yếu qua đường hô hấp (hoặc không khí), người lành dễ bị nhiễm bệnh nếu hít phải những giọt nước bọt bắn ra khi bệnh nhân thủy đậu ho, hắt hơi hoặc nhảy mũi… nhất là trẻ em.
-Một số cách lây nhiễm khác có thể xảy ra nếu chúng ta không cẩn thận khi tiếp xúc với bệnh nhân thủy đậu như: bệnh có thể lây từ bóng nước khi bị vỡ ra, lây từ vùng da bị tổn thương hoặc lở loét từ người mắc bệnh. Đặc biệt, phụ nữ mang thai không may bị nhiễm bệnh sẽ rất dễ lây cho thai nhi thông qua nhau thai
do đó thời gian bị lấy nhiễm virus này mạnh nhất là lúc đang ủ bệnh trong một tuần trước khi bát bệnh, trong đợt phát bệnh nhiều mụn nước, các mụn chứa nhiều dịch. Bạn của bạn đã qua giai đoạn phát bệnh, vết mụn bắt đầu khô là liền da. Do đó, bạn không nên quá lo lắng. vì bạn của bạn đã đeo khẩu trang để tránh xa mồi trường.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
Thưa BS nếu bị té xe vở đầu mà không may lại liệu có sao không

Chung Quốc Tuấn

(2016/02/27 03:21)