Tiêu Hóa

Chào bác sĩ! Cháu năm nay 21 tuổi, không hay bị ốm đau vặt và nếu ăn uống điều độ thì vẫn tăng cân như thường,không bị mệt mỏi, đau bụng hay triệu chứng gì nhưng phần bụng của cháu bị to ra, bạn cháu bảo cứ như bị mang bầu mấy tháng ấy... Cháu thì nghĩ chắc đấy là mỡ bụng. Nhưng da cháu cũng không hồng hào mà hơi vàng một chút...Cháu sợ gan mình có vấn đề gì, bác sĩ có thể giúp cháu biết một số biểu hiện của bệnh gan không ạ? Cháu xin cảm ơn.

Han

(2015/03/22 21:06)

Chào bạn, nếu bạn có những triệu chứng của bệnh gan sớm như dưới đây thì bạn nên đi khám để được chẩn đoán chính xác bệnh và có hướng điều trị:
\nĐau bụng
\nĐau bụng vùng trên kéo dài (đặc biệt là vùng bụng bên phải), đau âm ỉ, đau một chỗ, đau nhiều chỗ có thể đau lan cả vùng lưng bên phải. Sau khi ăn những đồ ăn béo có hàm lượng dầu mỡ cao thì càng đau dữ dội hơn.
Vàng da
Là triệu chứng chủ yếu của bệnh sỏi mật, có thể kèm theo các hiện tượng ớn lạnh, phát sốt, có sự tổn thương về gan như viêm gan, xơ gan cũng có thể xuất hiện vàng da.
Tiêu hóa không tốt
Trướng bụng, ợ chua, sợ ăn dầu mỡ, cơ thể mệt mỏi. Có thể buồn nôn, nôn mửa, khó chịu vùng bụng, đi ngoài (tiêu chảy).
Triệu chứng ngoài gan
Có thể nổi mẩn ngứa, viêm khớp, đau khớp. Kèm theo các triệu chứng giống như bị cảm cúm: Ớn lạnh, phát sốt. Còn có thể sút cân, suy kiệt cơ thể.
Thể trọng giảm sút
Thể trọng giảm sút, bụng trướng nước, chảy máu chân răng, chảy máu cam; da nổi mẩm hoặc xuất huyết, bầm tìm…. Đối với nữ giới thì thường có kinh nguyệt quá nhiều, ở nam giới có hiện tượng vú nở to, có thể bị trở ngại về tình dục, đồng thời có một số biểu hiện về bệnh thần kinh.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan