Thần Kinh

thưa bác sỹ,cháu năm nay 26 tuổi, có rất nhiều triệu trứng bệnh lý nên ko rõ bệnh nào gây nên hiện tượng co giật cơ,cháu bị mất ngủ,hay ngủ mơ,khó vào giấc ngủ đã 3 năm nay,bị rối loạn khớp hàm,viêm tai giữa đã điều trị nhưng còn tiếng kêu i i...,cháu lại có thói quen lắc cổ thỉnh thoảng nghe tiếng c-rắc...khi đọc trên mạng thì cháu thấy bảo hiện tượng rung giật sợi cơ có thể là bệnh sơ cột bên teo cơ hoặc bệnh nguy hiểm liên quan đến thần kinh,giờ cháu ko biết mình bị bệnh gì và phải đến bệnh viện nào,khoa nào và làm xét nghiệm những gì để biết được nguyên nhân gây ra chứng co giật bó sợi cơ này.trước khi có triệu trứng co giật đầu tiên cháu từng bị u đầu rất khó chịu,sau đó dùng thuốc trị viêm tai giữa ( vì cháu đang bị viêm tai giữa) ( tên thuốc là augmentin 625g)cháu đã ngừng uống hơn 2 tuần rồi mà vẫn xảy ra co giật nhẹ các bó cơ,cháu nghĩ ko phải do thuốc mà có lẽ là cháu mắc bệnh nan y nào đó,xin hỏi bác sỹ là cháu nên đến bệnh viện nào để có thể được xét nghiệm cận lâm sàng đầy đủ và được đánh giá tổng hợp nhất ạ?

nguyen trong nghia

(2015/03/12 19:43)

Chào bạn,
Bạn đã gặp chứng khó ngủ và mất ngủ, ngủ mơ đã nhiều năm đây là chứng bệnh suy nhược thần kinh. Bạn cần đi kiểm tra cụ thể để được chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời, đồng thời bạn cần thay đổi lối sống như tránh ăn quá no, tập thể dục gần giờ ngủ, uống cà phê, trà vào buổi tối, tránh suy nghĩ căng thẳng. Ngoài ra bạn có thể dùng thêm sản phẩm Kim thần khang giúp giảm căng thẳng lo âu, mệt mỏi, ngu ngon giấc hơn. Khi giấc ngủ được cải thiện các triệu chứng như u tai, mệt mỏi cũng giảm.
Còn về vấn đề bạn bị giật cơ bạn không nói rõ vị trí, có thể liên quan tới vấn đề thần kinh, có thể do thiếu máu, thiếu vitamin B1, B12, calci, Kali...
Do đó để biết chính xác bạn nên đi khám chuyên khoa thân kinh, cơ xương khớp tại đó các bác sĩ sẽ có những chỉ định làm thêm một số xét nghiệm cần thiết cho chẩn đoán và điều trị phù hợp.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan