Thần Kinh

Bạn cháu bị đau dây thần kinh, nhưng bạn cháu giấu gần 2 năm không cho gia đình biết, và chỉ điều trị gần 3 tháng nay. Bạn cháu rất hay đau, và nhất là vào buổi đêm, thường rất đau và khó thở, có khi ngất đi hồi nào không hay. Cơn đau kéo rất dài và hầu như không thở nổi, mỗi lần thở là rất đau. Bạn cháu có đi xạ trị bắn tia, nhưng 1 lần như vậy đến 5 triệu, gia đình bạn ấy không đủ khả năng. Đi bệnh viện thì bác sĩ cho thuốc, và khoảng 1 tuần nay thì bác sĩ bảo là tối nào cũng phải vào bệnh viện để tiêm thuốc. Nhưng sau đó bác sĩ lại bảo bạn cháu bị kích ứng với nhiều loại thuốc đã tiêm và tác dụng của tất cả các thuốc đã thử đều bị giảm rất nhiều. Bác sĩ còn bảo là bệnh của bạn cháu sẽ KHÔNG BAO GIỜ HẾT vì lý do là "Vì bị viêm xoang nên mới dẫn đến đau dây thần kinh liên sườn, mà xoang thì không bao giờ hết được"- bác sĩ nói. Trước khi bị đau dây thần kinh liên sườn, bạn cháu từng bị tim nhưng đã phẫu thuật và khỏi, 1 tháng sau thì phát hiện bị đau dây thần kinh liên sườn. Vậy bác sĩ có thể nói rõ cho cháu biết là do TIM hay XOANG mà nó dẫn đến bệnh này và mong bác sĩ cho cháu 1 hướng trị để có thể mau chóng khỏi bệnh. Bạn cháu là nữ, 17 tuổi. Cháu xin chân thành cảm ơn!

Lương Tấn Khang

(2015/03/12 04:01)

Chào bạn,
Ở đây bạn của bạn được kết luận đau dây thần kinh liên sườn, đã từng mắc bệnh tim và phải phẫu thuật, và bị viêm xoang. Đối với trường hợp này tình trạng đau tức ngực khó thở, ngất liên quan tới bệnh Tim và đau dây thần kinh liên sườn. Còn viêm xoang thì có thể chữa khỏi tuy nhiên bệnh hay tái phái.
Còn như phần trình bày của bạn có đi xạ trị thì cũng chưa rõ xạ trị này là điều trị bệnh gì, thường được điều trị trong bệnh ung thư...
Với rất nhiều bệnh lý mắc phải như vậy bạn của bạn nên đi khám cụ thể, có thể đi khám ở các bệnh viện tuyến cao hơn và tuân thủ theo điều trị của bác sĩ để có kết quả tốt nhất.
Chúc bạn của bạn mau khỏi bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan