Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ! Mẹ con hay bị chuột rút, bị nhiều cơ trên cơ thể chẳng hạn như ngáp hoặc quay đầu hơi mạnh qua một bên cũng bị, chuột rút ở ngón chân, hai bên sườn... Mẹ con 48 tuổi, các bệnh khác đang mắc phải là: hở van tim1/4, viêm xoang. Mong bác sĩ tư vấn giúp, cảm ơn bác sĩ!

Nguyễn Đức Thái

(2015/03/06 18:12)

Chào bạn,
Tình trạng hay bị chuột rút là do thiếu các vi khoáng chất như Magie, kẽm, sắt, canxi…Ở độ tuổi của mẹ bạn, vấn đề quan trọng nhất là bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng qua thực phẩm hàng ngày như trứng, sữa, hải sản, chuối, kiwi…và tập luyện thể lực đều đặn để tăng cường sức dẻo dai và linh hoạt cho các cơ, cũng như chế độ nghỉ ngơi hợp lý là quan trọng nhất.
Mẹ bạn có thể dùng thêm các thực phẩm chức năng như viên multivitamin, Magie B6…còn việc thiếu canxi thì không gây “co rút xương khớp”, mà gây loãng xương, bạn nhé. Loãng xương thường gặp ở người lớn tuổi (nam trên 70 và nữ trên 65), phụ nữ sau mãn kinh và ở những cơ địa có yếu tố đặc biệt. Ở độ tuổi của mẹ bạn, việc bổ sung canxi tốt nhất nên qua chế độ dinh dưỡng, thận trọng khi dùng thuốc vì nếu quá liều lượng sẽ có tác dụng có hại như tạo sỏi.
Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
cháu bị gẫy tay bó xong các ngón tay bị sưng có sao ko ạ ?

Trịnh Viết Long

(2016/03/11 04:24)