Sản Phụ Khoa

bac si cho e hoi . e lap gia dinh va co ke hoach uong thuoc ngua thai . nhung ma e quen uong di kham bac si noi e da co thai som . nhung di kham duoc 4 ngay ve e lai bi xay thai . 2 thang roi ma e van chua co kinh lai mua que ve thu len 2 vach . vay e co thai lai phai k a

phan thi truc ly

(2015/03/02 00:27)

Chào bạn,
Thường sau khi nạo hoặc sảy thai, các xét nghiệm thử thai vẫn cho kết quả dương tính do nội tiết tố hCG (human chorionic gonadotropin, có trong máu và nước tiểu thai nhi) vẫn còn trong máu và nước tiểu của người mẹ. Khi thai đã ra khỏi cơ thể người mẹ, hCG chưa đào thải ngay mà giảm từ từ, khoảng 4-6 tuần mới trở về như ở người không có thai.
Một số chị em sau phá thai 6 tuần cũng vẫn thấy "2 vạch" khi dùng que thử, dù kết quả siêu âm là không có thai. Đây là các trường hợp bị rối loạn nội tiết tố cơ thể dẫn đến việc "lên vạch" ở chị em không có thai.
Tuy nhiên, "hai vạch" vẫn có thể thông báo tình trạng có thai thật, bởi nguy cơ có thai lại rất cao, nhất là vào thời kỳ rụng trứng: khoảng 10 - 12 ngày sau khi sảy thai.
Trường hợp của bạn nên đi khám để được xác định chính xác việc mang thai thật hay chỉ là do rối loạn nội tiết để có phương pháp điều trị phù hợp.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan