Tiêu Hóa

Chào bác sĩ, mấy hôm trước cháu có ăn một số thức ăn lạ, sau đó thấy bụng khó chịu, buồn nôn, nôn và tiêu chảy. Qua hôm sau thấy đỡ hơn nhưng ăn bất cứ thứ gì cũng bị tiêu chảy (k đau bụng,chir sôi lên là tiêu chảy). phân nước màuvàng k hôi. Xin hỏi có phải cháu bị rối loạn tiêu hóa k? Và dùng thuốc gì thì mau khỏi. Cảm ơn bác sĩ!

Bùi Thị Vân Nga

(2015/02/25 17:19)

Chào bạn, bạn có triệu chứng của tiêu chảy. Tiêu chảy có thể do nhiều nguyên nhân như ăn uống mất cân bằng, ăn nhiều chất ngọt , ăn nhiều dầu mỡ, ...hoặc do sau khi uống kháng sinh, do stress tâm lý làm ruột co thắt, làm tăng nhu động ruột gây tiêu chảy. Nhưng hay gặp nhiều nhất là do nhiễm khuẩn đường ruột.
Tuỳ thuộc vào tình trạng của mỗi bệnh nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc hợp lý nhưng thuốc chỉ đóng vai trò phụ trong việc điều trị, chỉ nên dùng khi thật cần thiết và càng ít càng tốt. Do đó để tốt nhất bạn nên đi khám để xác định chính xác bệnh và có hướng điều trị phù hợp.
Để phòng chống hiệu quả rối loạn tiêu hoá đặc biệt là hiện tượng rối loạn tiêu hoá sau khi dùng thuốc kháng sinh cần thực hiện tốt một số điều sau đây:
\nTránh sử dụng thức ăn ôi thiu và nhiễm hoá chất độc hại, hạn chế ăn thức ăn chế biến sẵn
Ăn đủ bữa, ăn nhiều rau xanh, hạn chế ăn thịt
Không nên để quá đói
Không nên lạm dụng thuốc kháng sinh
Tập thể dục mỗi ngày để tăng cường sức khoẻ
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tiêu Hóa
Viem sung huyet hang duong tinh nu vay co sau khong

lê bảo chăm

(2015/10/07 22:47)