Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ Cho con hỏi con đã không có kinh nguyệt tầm 2 tháng mà bây giờ con lại có lại nhưng nó ra rất nhiều thưa bác sĩ. Vậy cho con hỏi con có làm sao không ạ ?

Thảo Trang

(2015/02/17 03:50)

Chào bạn,
Nguyên nhân gây kinh nguyệt ra nhiều gồm nhiều yếu tố như:
- Do cân bằng nội tiết tố chưa ổn định của phụ nữ dậy thì, hoặc mất cân bằng nội tiết tố trong thời kỳ mãn kinh là nguyên nhân phổ biến nhất của kinh nguyệt ra nhiều. Việc điều trị sẽ giúp bệnh nhân cân bằng nội tiết tố.
- Nếu kinh nguyệt ra nhiều do bệnh lý phụ khoa như: u xơ tử cung, viêm vùng chậu, polyp tử cung, polyp nội mạc tử cung,… có thể là điều trị nội khoa, hoặc ngoại khoa tùy thuộc từng bệnh lý cụ thể cũng như tình trạng sức khỏe của người bệnh.
- Nếu như kinh nguyệt ra nhiều và kéo dài trong khi bạn đang sử dụng biện pháp tránh thai ( như vòng tránh thai, thuốc tránh thai..) cần đi khám để được bác sĩ tư vấn điều trị, hay dùng biện pháp tránh thai khác thay thế.
Ngoài ra, việc kinh nguyệt ra nhiều còn phụ thuộc do một số yếu tố như bệnh nhân mắc bệnh khó cầm máu ,một số bệnh ở các cơ quan khác như rối loạn chức năng gan, các bệnh về máu… Việc điều trị cần thiết điều trị đồng thời các bệnh lý liên quan này.
Kinh nguyệt ra nhiều cũng có thể do vệ sinh kém trong thời kỳ kinh nguyệt, tinh thần căng thẳng… do vây, chị em cũng nên chú ý vấn đề vệ sinh, đặc biệt trong thời kỳ “đèn đỏ”. Luôn giữ cho mình một tinh thần thoải mái, vui vẻ, có một chế độ ăn uống, nghĩ dưỡng hợp lý cũng là một cách điều trị bệnh kinh nguyệt ra nhiều có hiệu quả
Kinh nguyệt ra nhiều không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi do thiếu máu mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới yếu tố tâm lý, cũng như sức khỏe sinh sản nếu như kinh nguyệt ra nhiều có nguyên nhân từ những bệnh lý phụ khoa. Nếu tình trạng trên diễn ra thường xuyên, nữ giới nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan