Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ, mấy ngay nay cháu bị đau tai ngoài bên trái, đè tai thì đau, người nhà nhìn thì thấy 2 mục viêm nằm cạnh nhau. Hôm qua đau lắm, bữa nay đỡ đau hơn. Cháu cũng đang trị mụn với doxycyclin và levofloxacin. Cháu cũng bị dị ứng corticoid. Cho cháu hỏi cháu có cần uống thuốc ko. kháng sinh này có phù hợp ko, uống NSAIDs có tác dụng ki. Cháu cám ơn bác sĩ

Minh

(2015/02/17 15:24)

Chào bạn,
Với tình trạng có 2 mụn viêm nằm trong tai nên gây đau tai cho bạn là đứng rồi, tuy nhiên bạn không nên lấy tay nặn cạy mụn nhé, vì có thể sẽ làm nhiễm trùng vùng đó bạn nhé. Hiện tại bạn đang uống thuốc kháng sinh để trị mụn thì cũng có tác dụng với 2 nốt mụn trong tai bạn rồi, do đó không cần uống thêm thuốc khác nữa. Bạn nên uống nhiều nước lọc bạn nhé, chịu khó ăn nhiều rau xanh và trái cây, vì có thể cơ thể bạn nóng cũng sẽ là tác nhân làm mụn nghiêm trọng hơn.
Còn thuốc nhóm NSAIDS cũng có những tác dụng không mong muốn như gây loét dạ dày tá tràng, gây ảnh hưởng đến đường tiêu hóa bạn nhé, do đó những người bị đau dạ dày, loét dạ dày không nên dùng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
omcffff

hai minh

(2013/08/26 02:16)